รีเซต

WHO อนุมัติใช้ฉุกเฉินวัคซีนต้านโควิด-19 "ซิโนฟาร์ม" ของจีน

WHO อนุมัติใช้ฉุกเฉินวัคซีนต้านโควิด-19 "ซิโนฟาร์ม" ของจีน
TNN ช่อง16
8 พฤษภาคม 2564 ( 07:34 )
83
WHO อนุมัติใช้ฉุกเฉินวัคซีนต้านโควิด-19 "ซิโนฟาร์ม" ของจีน

วันนี้ (8 พ.ค.64) องค์การอนามัยโลก หรือ WHO อนุมัติวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 “ซิโนฟาร์ม” ของจีน ใช้ในกรณีฉุกเฉินแล้ว โดย ดร.เทดรอส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวระหว่างแถลงข่าวในนครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ว่า ในบ่ายวันศุกร์ WHO อนุมัติใช้ฉุกเฉินวัคซีนโควิด “ซิโนฟาร์ม” ของจีนอีกชนิดหนึ่ง ทำให้เป็นวัคซีนโควิดชนิดที่ 6 แล้วที่ได้รับการยืนยันจากองค์การอนามัยโลกว่ามีความปลอดภัย มีประสิทธิภาพและคุณภาพ

ดร.เทดรอส กล่าวว่า นี่เป็นวัคซีนอีกชนิดหนึ่งที่สามารถซื้อได้ในโครงการ “โคแว็กซ์” ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลางทั่วโลกให้สามารถเข้าถึงวัคซีนได้อย่างเท่าเทียม และให้ความมั่นใจแก่ประเทศอื่น ๆ ในการเร่งอนุมัติและนำเข้าตามกฎเกณฑ์ข้อบังคับของแต่ละประเทศ

ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวอีกว่า กลุ่มผู้เชี่ยวชาญที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ว่าด้วยการสร้างภูมิคุ้มกันขององค์การอนามัยโลก หรือเอสเอจีอี (SAGE) ตรวจสอบข้อมูลต่าง ๆ และแนะนำวัคซีนตัวนี้เหมาะสำหรับใช้กับผู้ใหญ่อายุ 18 ปีขึ้นไปตามกำหนด 2 โดส

ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกได้อนุมัติใช้ฉุกเฉินวัคซีนต้านโควิดที่ผลิตโดยบริษัท Pfizer/BioNTech, AstraZeneca-SK Bio, Serum Institute of India, Janssen และ Moderna ไปแล้ว  


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง