รีเซต

'ชวน' อาการดีขึ้น ไม่มีไข้แล้ว แต่ยังไม่ได้กลับบ้าน 'หมอสุกิจ' เผยเจ้าตัวห่วงประชุมสภามาก

'ชวน' อาการดีขึ้น ไม่มีไข้แล้ว แต่ยังไม่ได้กลับบ้าน 'หมอสุกิจ' เผยเจ้าตัวห่วงประชุมสภามาก
มติชน
29 มิถุนายน 2565 ( 11:45 )
54
'ชวน' อาการดีขึ้น ไม่มีไข้แล้ว แต่ยังไม่ได้กลับบ้าน 'หมอสุกิจ' เผยเจ้าตัวห่วงประชุมสภามาก

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 29 มิถุนายน ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีอาการป่วยของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยอาการมีไข้ หนาวสั่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 มิถุนายน) ว่าช่วงเย็นเมื่อวานนี้ นายชวนกำลังเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยถึงเรื่องการประชุมสภาในวันนี้ นายชวนเกิดมีอาการไข้ หนาวสั่น ปวดเมื่อยตามตัว ตนในฐานะหมอ เมื่อเห็นอาการที่เกิดขึ้นก็ทราบเพราะท่านเกิดอาการเช่นนี้หลายครั้งแล้ว และนายชวนได้โทรศัพท์ไปปรึกษาแพทย์ประจำตัวและเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาฯ ซึ่งเมื่อไปถึง รพ.ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR แต่ไม่พบเชื้อ

“ผมได้ไปเยี่ยมนายชวนในช่วงเช้าวันนี้ พบว่าอาการโดยรวมดีขึ้นมาก สดชื่น แจ่มใส และจากการตรวจของแพทย์เมื่อเวลา 10.00 น. ไม่พบว่าขนายชวนมีไข้แล้ว ความดันเลือดและออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนอาการอื่นๆ ต้องรอการวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้งว่านายชวนป่วยมาจากสาเหตุใด ขณะเดียวกันหมอยังไม่อนุญาตให้นายชวนออกจากโรงพยาบาล โดยนายชวนฝากขอบคุณทุกคนและทุกฝ่ายที่แสดงความห่วงใยมาด้วย” นพ.สุกิจกล่าว

นพ.สุกิจกล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ นายชวนเป็นห่วงมาก จึงเรียนไปว่าไม่ต้องเป็นห่วง เพราะการประชุมจะดำเนินไปตามระเบียบวาระ โดยมี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภา คนที่ 1 และ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภา คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทน ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทำหนังสือแจ้งกลับมายังสภาอย่างเป็นทางการแล้วว่าพร้อมจะให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยในเร็ววันนี้จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาล และ ครม. โดยมีนายสุชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือเกี่ยกวับกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง