รีเซต

ส่อง SCGP มุมมอง"โนมูระ พัฒนสิน" คาดโตตามตลาดอาเซียน- M&A หนุน

ส่อง SCGP มุมมอง"โนมูระ พัฒนสิน" คาดโตตามตลาดอาเซียน- M&A หนุน
ทันหุ้น
22 ตุลาคม 2563 ( 10:53 )
119
ส่อง SCGP มุมมอง"โนมูระ พัฒนสิน" คาดโตตามตลาดอาเซียน- M&A หนุน

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ที่เข้ามาซื้อขายใน SET เป็นวันแรก ประเมินมาร์เก็ตแคปที่เหมาะสมของ SCGP ผ่านประมาณการของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของฝ่ายวิจัยอยู่ที่ราว 1.7 แสนล้านบาท หรือราว 38.4 บาทต่อหุ้น โดยยังไม่รวม Upside จากการขยายกำลังการผลิตประมาณราว 5.8 บาทต่อหุ้น


ทั้งนี้หากเทียบกับราคา IPO ที่หุ้นละ 35 บาท ถือว่ามี Upside โดยฝ่ายวิจัยคงมุมมองหุ้น SCGP มีความน่าสนใจ จากคาดธุรกิจและกำไรในปี 2564 ฟื้นตัวจากฐานที่ต่ำในปี 2563 ซึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด-19  และได้มีการขยายกำลังการผลิตมาหนุนและเติบโตต่อเนื่องในระยะยาว จากการเติบโตจาก segment ecommerce , โตตามเศรษฐกิจในอาเซียน ทั้งส่วนของ Packaging paper และ PPP ที่บริษัทเป็นเบอร์ 1 โดยเฉพาะ PPP ที่ยังขยายตัวได้อีกมาก 


นอกจากนี้ยังมีการเติบโตจากโอกาส M&A ขยายตัวแนวดิ่งในตลาดต่างประเทศ และการเพิ่มประสิทธิภาพหลังควบรวมบริษัท Fajar และ Visy Packaging Thailand รวมถึงดอกเบี้ยจ่ายที่จะลดลงจากการใช้คืนเงินกู้หลังจากได้รับเงินจาก IPO 


โดยประเมินหากราคา SCGP สูง/ต่ำกว่า 38.40 บาทต่อหุ้น ทุกๆ +/- 1 บาท จะเป็น Upside ต่อหุ้น SCC +/-4 บาทต่อหุ้นหรือราว +/-1% 


ราคาหุ้น SCGP เช้านี้เคลื่อนไหวอยู่ที่ 35.25 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 0.71% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 8,052.08 ล้านบาท 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง