รีเซต

ลำปางยืนยันอุบัติเหตุสิบล้อบรรทุกกระเบื้องแหกโค้งชนแท่นแบริเออร์พุ่งลงเขาผู้เสียชีวิตแค่ 2 ราย สาหัส 1ราย

ลำปางยืนยันอุบัติเหตุสิบล้อบรรทุกกระเบื้องแหกโค้งชนแท่นแบริเออร์พุ่งลงเขาผู้เสียชีวิตแค่   2 ราย สาหัส 1ราย
77ข่าวเด็ด
17 เมษายน 2563 ( 10:56 )
49
ลำปางยืนยันอุบัติเหตุสิบล้อบรรทุกกระเบื้องแหกโค้งชนแท่นแบริเออร์พุ่งลงเขาผู้เสียชีวิตแค่   2 ราย สาหัส 1ราย

เมื่อช่วงสายวันที่ 17 เมษายน 2563 พ.ต.ท.สมเพชร อาวรณ์ พนักงานสอบสวนสภ.เถิน ลำปาง พร้อมกู้ชีพโรงพยาบาลเถิน กู้ภัยเทศบาลเมืองล้อมแรด กู้ภัยเถินบุรี กู้ภัยแม่ถอด กู้ภัยแม่มอก กู้ภัยออมบุญ กู้ภัยแม่ปะและ ปภ.สาขาเถินเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงเถิน เดินทางตรวจสอบบริเวณโค้งสะพานขาดหลักกิโลเมตรที่ 7-8 ถนนเถิน-ทุ่งเสลี่ยม ต.แม่ปะ อ.เถิน เพื่อร่วมกันช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและร่วมกันชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลาย

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ หมายเลขทะเบียน 71-2941 สระบุรี บรรทุกกระเบื้องปูพื้นมาเต็มคันรถ เสียหลักแท่นแบริเออร์ พลิกคว่ำลงเขาข้างทางสภาพรถพังยับเยิน มีเศษกระเบื้องตกแตกกระจัดกระจ่ายเต็มถนน จากการตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บจำนวน1 ราย และเสียชีวิต ที่เกิดเหตุจำนวน2ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่งโรงพยาบาลเถินเป็นการด่วน ส่วนเสียชีวิต ทั้ง 2 ราย ได้นำศพขึ้นมาชันสูตรพลิกศพบนฝั่งถนน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อนายคณิต ศรีตีสารอายุ 48 ปี ชาว จ.พะเยา รายที่ 2 ชื่อนาย วิชัย มีด้วงตู่ อายุ 47 ปี ไม่ทราบที่อยู่ เป็นคนขับ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บชื่อนายนพรัตน์ ชาญศรี อายุ43 ปี ชาว จ.ลำพูน ก่อนเกิดเหตุ รถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าว ได้บรรทุกกระเบื้องปูพื้นมาจาก จังหวัดสระบุรีเพื่อนำมาส่ง ที่ร้านจำหน่ายวัสดุห์ก่อสร้าง ในอำเภอเถิน จังหวัดลำปางโดยใช้เส้นทาง ผ่านจังหวัดสุโขทัยเข้ามาทางอำเภอทุ่งเสลี่ยมเข้าอำเภอเถินจังหวัดลำปาง พอมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและทางโค้งทำให้รถเสียหลักชนแท่นแบริเออร์แหกโค้งตกลงเขาข้างทางทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหลายรายดังกล่าว จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งตรวจพิสูจน์ที่โรงพยาบาลเถินต่อไปเบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อที่อยู่ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบต่อไป(เครดิตภาพ-ข่าวสำนักงานปภ.ลำปางสาขาเถิน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง