รีเซต

รร.นราสิกขาลัยเปิดเรียนออนไซต์แล้ว หลังเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

รร.นราสิกขาลัยเปิดเรียนออนไซต์แล้ว หลังเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ
มติชน
25 พฤศจิกายน 2565 ( 11:08 )
68
รร.นราสิกขาลัยเปิดเรียนออนไซต์แล้ว หลังเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ

รร.นราสิกขาลัยเปิดเรียนออนไซต์แล้ว หลังเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ พบนักเรียนมาเรียน 80% เร่งทำการประเมินสภาพจิตใจนักเรียน

 

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.40 น. ได้เกิดเหตุคาร์บอมบ์บริเวณแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เป็นเหตุให้ข้าราชการและประชาชนได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย และมีข้าราชการตำรวจเสียชีวิต 1 ราย

 

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันที่ 25 พฤศจิกายน ได้เดินทางสังเกตการณ์ที่โรงเรียนนราสิกขาลัย ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ และได้รับผลกระทบจากเหตุคาร์บอมบ์ แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ซึ่งอาคารเรียนรวมถึงห้องเรียนของโรงเรียนก็ได้รับความเสียหาย อาทิ กระเบื้อง กระจก และเพดาน เป็นต้น

 

โดยทางโรงเรียนประเมินความเสียหายแล้วประมาณ 200,000 บาท ซึ่งวันนี้ได้มีการเปิดการเรียนการสอนแแบบออนไซต์ เป็นวันแรกแล้ว หลังจากที่ได้ทำการเรียนการสอนแบบออนไลน์ เป็นเวลา 2 วัน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์คาร์บอมบ์

 

ซึ่งโรงเรียนนราสิกขาลัยตั้งอยู่ตรงข้ามกับแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ โดยนักเรียนมาเรียนประมาณ 80% ส่วนอีก 20% เป็นลูกหลานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประสบเหตุ สาเหตุที่ไม่มาเรียนเพราะไม่มีชุดนักเรียน รวมถึงหนังสือเรียน ซึ่งบางส่วนเป็นครอบครัวและเครือญาติที่ประสบเหตุ และบางส่วนยังมีผลกระทบด้านจิตใจที่ยังมีความหวาดกลัวจึงให้ไปพบแพทย์ โดยจะมีแพทย์ดูแลสภาพด้านจิตใจให้กับนักเรียน ส่วนครูมาสอนหนังสือตามปกติ

 

ด้าน นายสัญญา สุขเพชร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ส่วนใหญ่วันนี้ก็กลับมาสู่สภาวะปกติ แต่มีหวาดกลัวอยู่บ้างก็ได้คุณครูและเพื่อนที่คอยให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำให้เด็กมีกำลังใจมากขึ้น และสภาพจิตใจของเด็กนักเรียน ตอนนี้โรงเรียนให้เด็กทุกคนทำแบบประเมินสภาพจิตใจ เพื่อวัดว่าเด็กคนไหนยังมีความบกพร่องทางด้านจิตใจจะรีบส่งสหวิชาชีพเข้ามาดูแล

 

ขณะที่ นายภานุวัฒน์ เดิมขุม เด็กนักเรียนโรงเรียนนราสิกขาลัย กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนอยู่ในห้องสมุด และได้ยินเสียงดังมากหน้าโรงเรียน ซึ่งตนก็ไม่คิดว่าจะเป็นระเบิด และได้เดินออกมาเห็นควันที่ลอยขึ้นบริเวณแฟลตตำรวจ และสะเทือนขวัญมาก หลังจากนั้นคุณครูและนักเรียนได้ช่วยเหลือกันโดยพากันหลบหนีไปทางด้านหลังของอาคาร ซึ่งเด็กนักเรียนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่มีอาการตกใจ ซึ่งเด็กนักเรียนบางคนก็ถึงกับร้องไห้

 

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 24 พฤศิกายนที่ผ่านมา พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 ได้มีคำสั่งตำรวจภูธรภาค 9 ที่ 502/2565 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจช่วยราชการและรักษาราชการแทน โดยให้ พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ไปช่วยราชการ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส โดยขาดจากบังคับบัญชาตำแหน่งเดิม

 

และให้ พ.ต.อ.รณน สุรวิทย์ ผู้กำกับการสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน ตำรวจภูธ จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป จนกว่าผู้ดำรงตำแหน่งกลับไปปฏิบัติหน้าที่ หรือ มีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และคำสั่งใดที่ขัดหรือแย้งกับคำสั่งนี้ให้ใช้คำสั่งนี้แทน สั่ง ณ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 ลงชื่อ พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

: ผบช.ภ.9 สั่งเด้งผู้กำกับเมืองนราฯ ปล่อยคนร้ายก่อเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ
: วงจรปิดจับภาพคนร้าย คาร์บอมบ์แฟลต ตร.นราฯ เป็นชายตัดผมรองทรง หลังก่อเหตุมีอีกคนขี่จยย.มารับ
: ด่วน! คาร์บอมบ์นราธิวาส ตร.เสียชีวิต-บาดเจ็บเพียบ (มีคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง