รีเซต

สุพรรณไม่แผ่ว ช่วงสงกรานต์วัดเถรพลายเผาศพผู้ป่วยโควิดแล้ว 6 ราย หลายฝ่ายช่วยกันไม่หยุดพัก

สุพรรณไม่แผ่ว ช่วงสงกรานต์วัดเถรพลายเผาศพผู้ป่วยโควิดแล้ว 6 ราย หลายฝ่ายช่วยกันไม่หยุดพัก
มติชน
14 เมษายน 2565 ( 23:44 )
60
สุพรรณไม่แผ่ว ช่วงสงกรานต์วัดเถรพลายเผาศพผู้ป่วยโควิดแล้ว 6 ราย หลายฝ่ายช่วยกันไม่หยุดพัก

เมื่อวันที่ 14 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ยังพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย เป็นหญิงไทย อายุ 63 ปี ต.หัวเขา อ.เดิมบางนางบวช ชายไทย อายุ 82ปี ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช และหญิงไทย อายุ 40 ปี ต.ท่าพี่เลี้ยง อ.เมือง สุพรรณบุรี รวมยอดผู้เสียชีวิต จำนวน 82 ราย

 

ขณะที่บรรยากาศใน วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี แม้จะอยู่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่ทางวัดได้จัดพิธีเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าอาวาส พระลูกวัด สัปเหร่อ ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้ากู้ภัย ช่วยกันเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

 

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดวัดเถรพลาย กล่าวว่า วัดเถรพลายดำเนินโครงการสวดฟรี เผาฟรี แก่ศพผู้ยากไร้-ศพไม่มีญาติมากว่า 10 ปีแล้ว ช่วงโควิด-19 ระบาด ทางวัดก็รับเผาศพให้ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยรับเป็นธุระจัดการให้ ซึ่งปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมถึงหากท่านใดต้องการโลงศพ ทางวัดก็ดำเนินการจัดการให้เรียบร้อย เพื่อช่วยเหลือญาติโยม

 

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์กล่าวอีกว่า เดือนนี้ทางวัดเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง บางวันเผาต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เราเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปกว่า 6 ศพ ทางสัปเหร่อ พระลูกวัด และเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้นำชุมชนก็ได้ร่วมด้วยช่วยกัน ไม่ได้หยุดพัก

 

“ทางวัดต้องขออนุโมทนาแก่ญาติโยมที่มาร่วมทำบุญที่วัด ส่วนหนึ่งเรานำมาร่วมในโครงการสวดฟรี เผาฟรี เผาศพของผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 เพื่อช่วยเหลือในสถานการณ์การแพร่ระบาดให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี” พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง