รีเซต

พบชาวเกาหลีใต้ 2 ราย เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

พบชาวเกาหลีใต้ 2 ราย เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่
TNN ช่อง16
21 ตุลาคม 2563 ( 07:03 )
653
พบชาวเกาหลีใต้ 2 ราย เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่

วันนี้ (21 ต.ค.63) สื่อต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่จังหวัดช็อลลาเหนือ ห่างจากกรุงโซล ไปทางใต้ราว 300 กิโลเมตร รายงานว่า เพื่อนบ้านพบหญิงวัย 78 ปี เสียชีวิตในบ้านพักเช้าวานนี้

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตเพิ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ที่ผลิตในประเทศ ที่คลินิกใกล้บ้านเมื่อเช้าวันจันทร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เนื่องจากผู้เสียชีวิต มีโรคเรื้อรังหลายโรค ทั้งความดันโลหิตสูงและเบาหวาน มีประวัติเข้ารับการรักษาความดันก่อนเสียชีวิต จึงยังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าเสียชีวิตเพราะวัคซีน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่พบข้อมูลว่า มีผู้เข้ารับวัคซีนวันเดียวกับผู้เสียชีวิตจำนวน 99 คน ในจำนวนนี้ 94 คนไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด แต่ก่อนหน้านี้มีวัยรุ่นชายวัย 17 ปี เสียชีวิตในเมืองอินชอน

ด้าน สำนักงานป้องกันและควบคุมโรคเกาหลี ออกมาแถลงการณ์ว่า วัยรุ่นวัย 17 ปี เข้ารับการฉีดวัคซีนชุดเดียวกับที่มีการวางไว้ในอุณหภูมิห้องขณะลำเลียงให้แก่โครงการฉีดวัคซีนทั่วประเทศ จึงต้องหาสาเหตุการเสียชีวิตให้แน่ชัดอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่มีรายงานว่า วัยรุ่นรายดังกล่าวมีอาการข้างเคียงหลังฉีดวัคซีน ก่อนจะพบว่า เสียชีวิตหลังจากผ่านไปหลายวัน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง