รีเซต

วันหยุดอีสเตอร์สยอง มะกันเกิดเหตุกราดยิง 3 ครั้ง ดับ 2

วันหยุดอีสเตอร์สยอง มะกันเกิดเหตุกราดยิง 3 ครั้ง ดับ 2
มติชน
18 เมษายน 2565 ( 07:19 )
53
วันหยุดอีสเตอร์สยอง มะกันเกิดเหตุกราดยิง 3 ครั้ง ดับ 2

วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันหยุดในช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่เป็นสัญลักษณ์การเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิของชาวศริสต์ในสหรัฐอเมริกา ได้เกิดเหตุกราดยิงต่อเนื่องกันถึง 3 ครั้งในรัฐเซาท์แคโรไลนาที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย

 

เจ้าหน้าที่ในรัฐเซาท์แคโรไลนากำลังสืบสวนเหตุกราดยิงที่ไนท์คลับช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 9 คน ที่ถือเป็นการกราดยิงครั้งที่ 2 ภายในรัฐ และถือเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 3 ที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ต้อนรับเทศกาลอีสเตอร์

 

ก่อนหน้านี้ในวันอาทิตย์เช่นเดียวกันได้เกิดเหตุกราดยิง 1 ครั้งในเมืองพิตต์สเบิร์ก รัฐเซาท์แคโรไลนา ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 31 คน และมีผู้เยาว์เสียชีวิต 2 ราย

 

เหตุกราดยิงครั้งล่าสุดเกิดขึ้นที่คาราส์เลาจน์ในแฮมตันเคาน์ตี้ ซึ่งหากจากเมืองชาร์ลสตันไปทางตะวันตกราว 130 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายของรัฐระบุว่าไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต แต่ยังคงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่ามีอาการสาหัสมากน้อยเพียงใดเช่นกัน

 

ขณะที่เหตุยิงในพิตต์สเบิร์ก มีรายงานว่าผู้เยาว์ 2 คนเสียชีวิตและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 8 คน หลังเกิดเหตุกราดยิงในงานปาร์ตี้ซึ่งจัดขึ้นในสถานที่ที่เปิดให้เช่า โดยงานปาร์ตี้ดังกล่าวผู้เข้าร่วมหลายร้อยคน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ

 

เหตุกราดยิงทั้งสองครั้งเกิดขึ้นเพียงหนึ่งวันหลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการยิงเกิดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าโคลัมเบียนาเซ็นเตอร์ที่มีผู้คนพลุกพล่าน ในเมืองชาร์ลสตัน เมืองเอกของรัฐเซาท์แคโรไลนา โดยมีผู้ถูกยิง 9 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บขณะพยายามหลบหนีจากที่เกิดเหตุอีก 5 คน

นับจนถึงขณะนี้มีบุคคลเพียงคนเดียวที่ถูกจับในเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นในห้างสรรพสินค้าเป็นชายวัย 22 ปี ที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ในฐานะบุคคลที่อยู่ในความสนใจโดยเขาเป็น 1 ใน 3 คนที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ในเบื้องต้น

อย่างไรก็ดีทนายความของเขาบอกว่าการยิงปืนที่ห้างสรรพสินค้าของลูกความเป็นไปเพื่อป้องกันตัว แต่เจ้าตัวก็ต้องเผชิญกับข้อหาพกปืนอย่างผิดกฎหมายเพราะไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธ โดยผู้พิพากษาได้อนุญาตให้เขาได้รับการปล่อยตัวหลังวางเงินค้ำประกัน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่จะต้องถูกกักบริเวณอยู่ในบ้านพักพร้อมกับติดเครื่องติดตามตัวที่ข้อเท้า

เหตุยิงในช่วงสุดสัปดาห์อีสเตอร์ 3 ครั้งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามือปืนได้เปิดฉากกราดยิงในรถไฟใต้ดินที่นครนิวยอร์ก ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนก่อนที่ผู้ต้องหาจะถูกจับในวันรุ่งขึ้น หลังเขาโทรแจ้งเบาะแสให้ตำรวจมาจับกุมตนเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง