รีเซต

โจ ไบเดน โชว์ชิลฉีด “วัคซีนโควิด” ชื่นชมรบ.ทรัมป์ผลักดันวาร์ปสปีด (คลิป)

โจ ไบเดน โชว์ชิลฉีด “วัคซีนโควิด” ชื่นชมรบ.ทรัมป์ผลักดันวาร์ปสปีด (คลิป)
ข่าวสด
22 ธันวาคม 2563 ( 11:09 )
178
โจ ไบเดน โชว์ชิลฉีด “วัคซีนโควิด” ชื่นชมรบ.ทรัมป์ผลักดันวาร์ปสปีด (คลิป)

โจ ไบเดน โชว์ชิลฉีด - วันที่ 22 ธ.ค. เดลีเมล์ รายงานว่า นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา เข้ารับการฉีด วัคซีน ป้องกัน โรคโควิด-19 ของ ไฟเซอร์-บิออนเทค ต่อหน้าสาธารณชนที่โรงพยาบาลในรัฐเดลาแวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 21 ธ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อสร้างความมั่นใจกับประชาชนถึงความปลอดภัยในการรับวัคซีน

 

ทั้งยังกล่าวชื่นชมคณะทำงานของรัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่เดินหน้าผลักดันโครงการพัฒนาวัคซีน ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนชาวอเมริกันราว 24 ล้านคนได้รับการฉีดวัคซีนล็อตแรก

 

https://www.youtube.com/watch?v=VHCQ3cM02DQ&ab_channel=CNBCTelevision

 

นายไบเดนสวมหน้ากากผ้าสีดำทับหน้ากากอนามัยเอ็น 95 ปรากฏตัวพร้อม นางจิล ไบเดน ภริยา ก่อนนั่งลงที่เก้าอี้และพูดคุยอย่างอารมณ์ดีกับ นางเท็บ เมส เจ้าหน้าที่พยาบาลและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริการสุขภาพของโรงพยาบาลคริสเตียนาแคร์ ในเมืองนิวอาร์ก

 

ระหว่างนั้นว่าที่ผู้นำก็ดึงแขนเสื้อขึ้นรอรับการฉีดวัคซีนโดสแรก และกล่าวสั้นๆ ว่า “ผมพร้อมแล้ว คุณทำได้เลย เมื่อไหร่ก็ได้ที่คุณพร้อม” จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เข็มวัคซีนฉีดเข้าที่หัวไหล่ข้างซ้ายและไม่กี่วินาทีก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

 

“ผมอยากขอบคุณจริงๆ ทั้งนักวิทยาศาสตร์ ผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาสิ่งนี้ เจ้าหน้าที่แถวหน้า และคนที่ร่วมการทดสอบทางคลินิก เราเป็นหนี้พวกคุณครั้งใหญ่ หนึ่งในหลายๆ อย่างผมคิดว่าคณะทำงานรัฐบาลสมควรได้รับการชื่นชมที่ทำให้สิ่งนี้เเกิดขึ้นได้ด้วยโครงการวาร์ปสปีด ผมคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะบอกว่านี่คือความหวังที่ยิ่งใหญ่ ผมกำลังทำสิ่งนี้เพื่อแสดงให้ประชาชนได้เห็นว่าควรเตรียมตัวเมื่อวัคซีนพร้อม” นายไบเดกล่าว

 

Nurse practitioner Tabe Mase gives U.S. President-elect Joe Biden a dose of a vaccine against the coronavirus disease (COVID-19) at ChristianaCare Christiana Hospital, in Newark, Delaware, U.S. December 21, 2020. REUTERS/Leah Millis

'One of the things is I think the administration deserves some credit getting this off the ground with Operation Warp Speed,' he said, giving kudos to his predecessor in the White House. REUTERS

U.S. President-elect Joe Biden, accompanied by Jill Biden (not pictured), elbow bumps nurse practitioner Tabe Mase after receiving a dose of a vaccine against the coronavirus disease (COVID-19). REUTERS

Jill Biden (L) and Tabe Mase, Nurse Practitioner and Head of Employee Health Services look on after US President-elect Joe Biden speaks after receiving a Covid-19 vaccination at the Christiana Care campus in Newark, Delaware on December 21, 2020. (AFP)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง