รีเซต

วันนี้วันอะไร วันชาติออสเตรีย ตรงกับวันที่ 26 ตุลาคม

วันนี้วันอะไร วันชาติออสเตรีย ตรงกับวันที่ 26 ตุลาคม
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2564 ( 17:15 )
247
วันนี้วันอะไร วันชาติออสเตรีย ตรงกับวันที่ 26 ตุลาคม

รู้หรือไม่ วันที่ 26 ตุลาคมของทุกปี ถือเป็นวันชาติออสเตรีย โดยวันนี้ถือเป็นวันที่รำลึกถึงการประกาศสถานะเป็นกลางอย่างถาวรของสาธารณรัฐออสเตรียหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง โดยในวันดังกล่าวจะมีการเฉลิมฉลองทั่วประเทศและยังมีการจัดธรรมเนียมพิเศษที่เรียกว่า “Fit-Märsche” ซึ่งเป็นกิจกรรมการเดินขึ้นเขา เพื่อส่งเสริมให้ชาวออสเตรียเห็นถึงความสำคัญจากการออกกำลังกาย


ประวัติประเทศออสเตรีย


ก่อนหน้าสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง สาธารณรัฐออสเตรีย ได้ถูกปกครองโดยกองทัพฝรั่งเศส อังกฤษ สหภาพโซเวียต และสหรัฐอเมริกา จนถึงปี 2498 ได้มีสนธิสัญญาประเทศออสเตรีย และในปีเดียวกันรัฐสภาออสเตรียได้ออกกฎหมายในออสเตรียเป็นประเทศที่มีสถานะเป็นกลางอย่างถาวร ทำให้ออสเตรียได้เข้าเป็นสมาชิกของสหภาพยุโรปเมื่อวันที่ 1 มกราคม พ.ศ.2538 


ที่มาภาพ : AFP


ประเทศออสเตรีย หรือ สาธารณรัฐออสเตรีย เป็นประเทศที่ไม่มีทางออกสู่ทะเล ตั้งอยู่บริเวณยุโรปกลาง ทางทิศเหนือติดกับสาธารณรัฐเช็กและเยอรมนี ด้านตะวันออกติดกับฮังการีและสโลวาเกีย  ส่วนด้านตะวันตกติดกับสวิตเซอร์แลนด์ มีพื้นที่ประมาณ 83,871 ตารางกิโลเมตร เมืองหลวงของประเทศออสเตรียคือ กรุงเวียนนา เป็นประเทศที่มีอากาศอบอุ่น มีฝนตกในบางครั้ง และแถบภูเขามีหิมะปกคลุม


ที่เที่ยวออสเตรียมีที่ไหนบ้าง

- กรุงเวียนนา  (Vienna)

- ฮัลส์สตัทท์ (Hallstatt)

- พระราชวังฮอฟบวร์ก (Hofburg Palace)

- มหาวิหารเซนต์สตีเฟน (St.Stephen’s Cathedral)

- โรงอุปรากรเวียนนา (Vienna State Opera)

- ซาลซ์บวร์ก Salzburg

- เทือกเขาแอลป์ (Alps)

- อินส์บรูค (Innsbruck)

- หมู่บ้านอัลพ์บัช (Alpbach)

- เมืองกราซ (Graz)


ทั้งนี้ สาธารณรัฐออสเตรีย ถือเป็นเมืองที่มีเสน่ห์และน่าค้นหาเป็นอย่างมาก และยังเป็นประเทศบ้านเกิดของนักดนตรีคลาสสิกระกับโลกอย่างโมสาร์ท


ที่มาข้อมูล : กระทรวงการต่างประเทศ https://www.mfa.go.th/

ที่มาภาพ : AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง