รีเซต

ทะลักไม่หยุด! เมืองกาญจน์ รวบชาวเมียนมา 28 คน พร้อมผู้นำพาลอบเดินเข้าไทย

ทะลักไม่หยุด! เมืองกาญจน์ รวบชาวเมียนมา 28 คน พร้อมผู้นำพาลอบเดินเข้าไทย
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 01:04 )
70
ทะลักไม่หยุด! เมืองกาญจน์ รวบชาวเมียนมา 28 คน พร้อมผู้นำพาลอบเดินเข้าไทย

ทะลักไม่หยุด เมืองกาญจน์ รวบชาวเมียนมา 28 คน พร้อมผู้นำพา คน ขณะเดินเท้าเข้าประเทศรอนายหน้านำรถมารับ โดยวันนี้จับกุมได้รวมทั้งหมด 116 คน

 

 

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 พ.ค. 2564 ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ สนธิกำลังร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ต.บ้านเก่า และฝ่ายปกครองอำเภอเมืองกาญจนบุรี เดินทางเข้าจับกุมกลุ่มแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 19 คน พร้อมด้วยผู้นำพาชาวเมียนมาอีก 1 คน บริเวณในป่าบ้านประตูด่าน หมู่ 14 ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

 

 

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกตรวจค้นในพื้นที่ใกล้เคียง จากนั้นเวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่ตรวจพบแรงงานชาวเมียนมาอีก 9 คน ซุกซ่อนตัวอยู่ในป่า ห่างจากจุดแรกที่มีการจับกุมประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวแรงงานทั้งหมดกลับไปยังที่ทำการ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิ โดยไม่พบว่ามีรายใดที่มีอุณหภูมิสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบสวนทำให้ทราบว่าแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ เดินทางมาจากเมืองเมียวดี ประเทศเมียนมา โดยใช้วิธีเดินเท้าลัดเลาะตามช่องทางธรรมชาติข้ามป่าเขา โดยเสียค่านำพาให้กับนายหน้าชาวเมียนมาซึ่งเป็นคนนำทางรายละ 1,200 บาท ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง เขตพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้ซุกตัวอยู่ในป่าเพื่อรอให้นายหน้านำรถมารับ เพื่อจะพาไปส่งยังจังหวัดเป้าหมายในพื้นที่ภาคกลาง โดยจะต้องเสียค่านายหน้าให้กับกลุ่มนายหน้าที่นำรถมารับอีกรายละ 12,000 บาท เจ้าหน้าที่นำตัวกลุ่มแรงงานส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ขณะที่ผลการจับกุมขบวนการลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศไทย ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เฉพาะวันที่ 12 พ.ค. 2564 เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมขบวนการลักลอบนำแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาในประเทศได้ทั้งหมด 2 ชุด ในพื้นที่ อ.ทองผาภูมิ ได้ผู้ต้องหา 77 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมาร์ 76 ราย และผู้นำพา 1 ราย ขณะที่ในพื้นที่ ต.บ้านเก่า อ.เมืองกาญจนบุรี สามารถจับกุมได้ 29 ราย เป็นแรงงานชาวเมียนมา 28 ราย พร้อมผู้นำพาอีก 1 ราย รวมทั้งหมด 116 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง