รีเซต

ถังแก๊สในห้องพักคนงานระเบิดดังสนั่นกลางทุ่ง บาดเจ็บ 5 ราย ด.ญ.วัย 4 ขวบสาหัส

ถังแก๊สในห้องพักคนงานระเบิดดังสนั่นกลางทุ่ง บาดเจ็บ 5 ราย ด.ญ.วัย 4 ขวบสาหัส
มติชน
19 สิงหาคม 2563 ( 08:35 )
100
ถังแก๊สในห้องพักคนงานระเบิดดังสนั่นกลางทุ่ง บาดเจ็บ 5 ราย ด.ญ.วัย 4 ขวบสาหัส

วันที่ 18 ส.ค.63 ร.ต.อ.สัมพันธ์ หมั่นพินิจ พนักงานสอบสวน สภ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้รับแจ้งว่ามี ถังแก๊สระเบิดที่ห้องพักคนงานของบริษัทแห่งหนึ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน บริเวณ ม.9 ต.สวนดอกไม้ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว จาการตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุ เป็นห้องแถวยาว 10 ห้อง ซึ่งห้องเกิดเหตุอยู่ห้องแรก ภายในห้องพบ ข้าวของกระจัดกระจายเสียหาย ฝ้าเพดานเปิดด้วยแรงระเบิด ประตูห้องน้ำพัง ที่นอนถูกไฟไหม้ ประตูตู้เย็นกระเด็นไปอยู่คนละทิศคนละทาง ตู้เสื้อผ้าเสียหาย และในห้องเต็มไปด้วยสารเคมีดับเพลิงแบบผงเกลื่อนเต็มพื้น ตามเตาแก๊ส และตู้เสื้อผ้า ส่วนผู้บาดเจ็บมีทั้งหมด 5 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี ได้นำตัวไปส่ง รพ.สระบุรี ก่อนหน้านี้แล้ว เป็นหญิง 2 คน ชาย 1คน และเด็กหญิง 2 คน 1ใน 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ได้ความว่า เกิดจากแก๊สหุงต้มที่สายรัดหัวแก็สหลุด ไม่มีตัวรัดรัดไว้ จึงทำให้เกิดแรงดันออกจากถังแก๊สรั่ว เกิดสูญญากาศ ในขณะนั้นได้มีการหุงต้มอะไรสักอย่างอยู่เตาแก๊ส จึงทำให้เกิดประกายไฟ และแก๊สระเบิดดังสนั่นพุ่งออกมาหน้าประตูบ้าน ขณะมีคนนั่งคุยกันอยู่ 4-5 คน ตกใจเสียงระเบิดต่างคนต่างมุดหลบตามใต้โต๊ะ โชคดีมีเพื่อนข้างห้องใกล้เคียงได้วิ่งไปเอาถังดับเพลิงที่อยู่หลังบริษัท เข้าไปช่วยฉีดขณะเพลิงกำลังไหม้ที่นอนอยู่ หมดไปเป็นจำนวน 3 ถัง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

 

ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 รายประกอบด้วย

1. น.ส.ศิราณี เย็นจิตร (เจ้าของบ้าน )
2. ด.ญ.ศิรินทิพย์ เย็นจิตร ( อายุ 4 ปี อาการสาหัสอยู่ห้องไอซียู)
3. ด.ญ.กาญจนาภา สัตยาคุณ ( อายุ 3 ปี ลูกเจ้าของบริษัท)
4. นาย ชวัลวิทย์ เย็นจิตร (สามีของนางอรุณ)
5. นาง รุ่งอรุณ สาคเรศ (ภรรยาของนายชวัลวิทย์) ทั้ง 2 คนเป็นญาติกับเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ

 

ส่วน ด.ญ.ศิรินทิพย์ เย็นจิตร ลูกเจ้าของห้อง ได้รับบาดเจ็บไปทั้งตัว ตอนนี้อยู่ในห้องไอซียู ส่วนอีก 4 คน ปลอดภัยได้รับบาดเจ็บปานกลาง ได้นอนรักษาตัวอยู่ที่รพ.สระบุรี

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อนข้างห้อง และ น.ส.ศิราณี เย็นจิตร (เจ้าของบ้าน) ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง