รีเซต

พรรคเพื่อไทยเตรียมแถลงสรุปผลงาน 10 เดือน ย้ำเดินหน้านโยบายตามสัญญา

พรรคเพื่อไทยเตรียมแถลงสรุปผลงาน 10 เดือน ย้ำเดินหน้านโยบายตามสัญญา
TNN ช่อง16
29 เมษายน 2567 ( 15:33 )
25
พรรคเพื่อไทยเตรียมแถลงสรุปผลงาน 10 เดือน ย้ำเดินหน้านโยบายตามสัญญา

นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 พฤษภาคมนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการจัดกิจกรรมสรุปการดำเนินงานของพรรคเพื่อไทย และสรุปผลงานของรัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ภายใต้ธีมงาน 10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10 ตั้งแต่ที่รัฐบาลเริ่มเข้าไปบริหารราชการแผ่นดินในวันที่ 1 กันยายน 2566 จนถึงวันนี้นับเป็นเวลากว่า 240 วัน หรือประมาณ 9 เดือนแล้ว ขณะนี้กำลังจะเข้าสู่เดือนที่ 10 


ซึ่งพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ตัดสินใจอย่างถูกต้อง ซึ่งในวันนี้ได้มาทบทวนถึงการตัดสินใจที่ทำการจัดตั้งรัฐบาล โดยไม่ต้องรอให้สมาชิกวุฒิสภาหมดอายุในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ เพราะหากเรารอความสำเร็จที่กำลังจะทยอยออกมาก็จะไม่เกิดขึ้น 


นอกจากนี้ภายในงานจะมีการเปิดตัวผู้สมัครนายกอบจ. ในนามของพรรคเพื่อไทยส่วนหนึ่งเพื่อประกาศความพร้อม และความสำเร็จในการทำงานที่ผ่านมาของนายก อบจ.ในนามของพรรคเพื่อไทยในสมัยที่ผ่านมา ที่เคยได้รับความไว้วางใจและตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนในท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี รวมถึงจะมีการเปิดตัวเพื่อไทยปาร์ตี้ อคาเดมี ซึ่งจะเป็นการรวบรวมหรือและเก็บเกี่ยวผลงานของพรรคเพื่อไทยไว้ 


ขณะที่ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ระบุว่า รัฐบาลเพื่อไทยภายใต้การนำของนายเศรษฐา จะใช้เวลาทุกวินาทีในการบริหารประเทศอย่างคุ้มค่าที่สุด และจะเดินหน้าผลักดันให้เกิดรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนตามที่สัญญากับพี่น้องประชาชนเอาไว้ให้ได้ ภารกิจผลักดันการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้ให้ไว้กับประชาชน พร้อมมั่นใจหากรัฐบาลพรรคเพื่อไทยเดินหน้าอย่างมียุทธศาสตร์ และได้รับการสนับสนุนจากพลังของพี่น้องประชาชนอย่างท่วมท้น ก็จะมีโอกาสเห็นรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ที่เป็นประชาธิปไตยเกิดขึ้นภายในระยะเวลา 4 ปีของรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน 


ด้านนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่าภายในงานจะเป็นการสรุปผลงานการเดินหน้าเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านคมนาคมอย่างเป็นระบบ เป็นวิสัยทัศน์ของพรรค พท.ตั้งแต่ในอดีต และได้เริ่มอย่างเป็นรูปธรรมแล้วในสมัยรัฐบาลนี้ 


พร้อมย้ำการเดินหน้าไปถึงเป้าหมายทุกเส้นทางในปี 2568 เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน รวมถึงการแสวงหาความร่วมมือทุกทาง เดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งสำคัญของการรดน้ำหน้าบ้านทุกครัวเรือน กระตุ้นกำลังซื้อ กระตุ้นการลงทุน ให้เศรษฐกิจฐานรากโตทุกชุมชน วางรากฐานประเทศไปสู่ดิจิทัล อีคอโนมี (Digital Economy) และคืนศักดิ์ศรีประเทศไทยในเวทีโลกได้อีกครั้ง


ภาพจากพรรคเพื่อไทย 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง