รีเซต

ชุมพอ่วม สวีจมบาดาล ถนนเอเชีย 41 น้ำท่วมขัง รถติดยาว 20 กม.

ชุมพอ่วม สวีจมบาดาล ถนนเอเชีย 41 น้ำท่วมขัง รถติดยาว 20 กม.
ข่าวสด
13 พฤศจิกายน 2564 ( 16:20 )
39
ชุมพอ่วม สวีจมบาดาล ถนนเอเชีย 41 น้ำท่วมขัง รถติดยาว 20 กม.

ชุมพอ่วม สวีจมบาดาล ถนนเอเชีย 41 น้ำท่วมขัง รถติดยาว 20 กม. เร่งระบายรถใหญ่ที่ติดค้าง รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาด่วน

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ย นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร แจ้งผู้ใช้รถใช้ถนนสายเอเชีย 41 ช่วงสี่แยกปฐมพรถึงอำเภอหลังสวน ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม ไปจังหวัดระนอง และ ออกถนนราชกรูดอำเภอหลังสวนแทน

 

ซึ่งขณะนี้จังหวัดชุมพร กำลังหาแนวทางแก้ไขปัญหาถนนในจุดที่น้ำท่วมบริเวณอำเภอสวีอย่างเร่งด่วน

 

ก่อนหน้านั้น นายสมพร ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์อำนวยการจราจรติดขัดเนื่องจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ถนนเอเชีย 41 บริเวณหน้าวัดพระธาตุสวี ซึ่งในขณะนี้ระดับน้ำได้ลดลง ทำให้เร่งระบายเฉพาะรถใหญ่ที่ติดค้างอยู่ระหว่างทางให้สามารถสัญจรผ่านได้

 

สำหรับรถเล็กและรถที่จะเข้ามาเพิ่มเติมไม่อนุญาตให้สัญจรผ่านเส้นทางนี้ และยังคงต้องระวังระดับน้ำที่อาจเพิ่มสูงอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งให้ อปท.ในพื้นที่รับผิดชอบเปิดสถานที่ราชการเป็นจุดพักรถ พักคอย และให้ อปท.อำนวยความสะดวก พร้อมทั้งผลิตอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายให้แก่นักเดินทางด้วย

 

ด้าน ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร กรมประชาสัมพันธ์ รายงานว่า ฝนยังคงตกต่อเนื่อง ปริมาณน้ำในคลองชุมพรสูงขึ้นและท่วมในพื้นที่ลุ่มต่ำของตำบลบ้านนา ตำบลขุนกระทิง ตำบลตากแดด อำเภอเมืองแล้ว มวลน้ำได้เอ่อล้นท่วมถนนชุมพร-ระนองช่วงตำบลวังไผ่หน้าวัดเข่าถล่มระยะทางยาว 1 กิโลเมตร ความสูง20-30ซม.รถทุกชนิดผ่านได้แต่ต้องขับช้าและระมัดระวัง

 

ส่วนเส้นทางสายเอเชีย41ช่วงอำเภอสวี ขณะนี้แขวงทางหลวงชุมพรรายงานว่ามีระดับน้ำลดลงประมาณ 10 ซม. เจ้าหน้าที่อนุญาตให้รถใหญ่ที่ติดค้างระหว่างทางเดินทางต่อไปได้ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ส่วนการสัญจรผ่านเส้นทาง ขณะนี้ยังไม่อนุญาตให้เดินรถแต่ให้ใช้เส้นทางเลี่ยง ขาล่องให้เลี้ยวขวาเข้าสู่จังหวัดระนองที่สี่แยกปฐมพร ส่วนขาขึ้นให้เลี้ยวซ้ายที่แยกวังตะกอ อำเภอหลังสวนไปสู่อำเภอพะโต๊ะเพื่อเดินทางเข้าจังหวัดระนองต่อไป

ขณะที่ สวท.ชุมพร รายงานว่า นายวัฒนะ โพธิ์นาคเงิน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชุมพร กล่าวว่าหลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้น้ำท่วมผิวจราจร ทางหลวงหมายเลข 41 หรือ เอเชีย 41 ขาขึ้นกรุงบเทพฯ และล่องใต้ กม.33-34 ช่วง อ.สวี ระยะทาง 500 เมตร ระดับน้ำสูงสุด 50-60 ซม.อยู่ในระดับที่ไม่ปลอดภัยสำหรับการสัญจร ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดชุมพร ต้องประกาศปิดเส้นทาง ตั้งแต่เวลา 20.00 น คืนที่ผ่านมา(12 พ.ย.64)

ล่าสุด ระดับน้ำเริ่มลดลง สามารถระบายรถขนาดใหญ่ได้บางส่วนแล้ว แต่เป็นไปอย่างช้าๆ เนื่องจากระดับน้ำยังคงสูงอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลน้ำท่วมทางและต้องปิดเส้นทางครั้งนี้ ทำให้มีรถติดค้างบนถนน ทั้งขาขึ้นและขาล่อง ยาวประมาณ 20 กิโลเมตร ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดชุมพร ยังไม่อนุญาตให้รถผ่านเส้นทางดังกล่าว แต่เป็นการระบายรถที่ติดค้างเป็นหลัก เพื่อลดความเสียหายของสินค้าที่อาจจะเกิดขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง