รีเซต

แผ่นดินไหวตุรกี รุนแรงหนัก เบื้องต้นยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ

แผ่นดินไหวตุรกี รุนแรงหนัก เบื้องต้นยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ
TNN ช่อง16
6 กุมภาพันธ์ 2566 ( 16:05 )
60
แผ่นดินไหวตุรกี รุนแรงหนัก เบื้องต้นยังไม่พบคนไทยได้รับผลกระทบ

แผ่นดินไหวตุรกี รุนแรงหนัก เบื้องต้นยังไม่มีรายงานพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงอังการา ประเทศตุรกี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Royal Thai Embassy, Ankara ระบุว่า วันนี้ (วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวในทางตอนใต้และทางตะวันออกเฉียงใต้ของตุรกี ดังนี้ 

(1) เหตุแผ่นดินไหวขนาด 7.4 ริกเตอร์ เวลา 04.17 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในเขต Pazarcık ทางตอนใต้ของจังหวัด Kahramanmaras (ห่างจากกรุงอังการาประมาณ 580 กิโลเมตร) มีศูนย์กลางลึกลงไป 7 กิโลเมตร 

(2) ต่อมา เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 และ 6.5 ริกเตอร์  ในเขตจังหวัด Gaziantep (ห่างจากกรุงอังการาประมาณ 610 กิโลเมตร) 

สื่อท้องถิ่นของตุรกีรายงานว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น เท่าที่ทราบในชั้นนี้ 284 ราย ในจังหวัด Kahramanmaras, Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakır, Adana, Adıyaman และ Malatya และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2,323 รายในจังหวัด Kahramanmaras, Gaziantep, Sanliurfa, Diyarbakir, Adana, Adiyaman, Malatya, Osmaniye, Hatay และ Kilis

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ขอรายงานว่า ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ดี สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยในพื้นที่ใช้ความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการอยู่ในอาคารที่ชำรุดเสียหาย โดยตรวจสอบและติดตามข่าวสาร ตลอดจนคำเตือนจากทางการตุรกี โดยเฉพาะความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาฟเตอร์ช็อกอย่างสม่ำเสมอ 

ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอความร่วมมือคนไทยที่เดินทางมาชั่วคราวหรือพำนักในตุรกีลงทะเบียนเพื่อเป็นฐานข้อมูลสำหรับการประสานงานให้ความช่วยเหลือกรณีฉุกเฉิน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านลิงก์ https://forms.gle/BKZJXYj7MFdDHZ3t6 นี้

***โปรดติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ทางสถานเอกอัครราชทูตจะทำการแจ้งโดยเร็วที่สุด




ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง