รีเซต

จับแล้ว พระคิ้วดก เชิดค่าโดยสารแท็กซี่ ใส่จีวรหากิน อ้างข้างๆ คูๆ

จับแล้ว พระคิ้วดก เชิดค่าโดยสารแท็กซี่ ใส่จีวรหากิน อ้างข้างๆ คูๆ
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 16:35 )
53
จับแล้ว พระคิ้วดก เชิดค่าโดยสารแท็กซี่ ใส่จีวรหากิน อ้างข้างๆ คูๆ

 

พระคิ้วดก จากกรณี นายเกียรติศักดิ์ สุบิน อายุ 39 ปี โชเฟอร์แท็กซี่แจ้งความจับพระคิ้วดกเชิดค่าโดยสาร 1,809 บาท หลังให้ไปส่งที่วัดผาสุขมณีจักร ในเมืองทองธานี อ้างจะเข้าไปบอกบุญในวัด ก่อนเดินหายไป เมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว แท็กซี่ ระทม! แจ้งจับ พระคิ้วดก หลอกขับทัวร์ตามวัด เชิดค่าโดยสาร เกือบ 2 พัน

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 24 เม.ย. ที่ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.อ.พงษ์จักร ปรีชาการุณพงษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันสอบปากคำ นายดรัสวิน คำแบบ อายุ 32 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลาง เป็นจีวร ย่ามพระ กระเป๋าโน้ตบุ๊กสีดำ หน้ากากอนามัยและแว่นตาที่ใช้ก่อเหตุ โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ซอยลาดพร้าว 91 เขตวังทองหลาง กทม. โดย นายดรัสวิน ไม่ได้เป็นพระจริงตามที่กล่าวอ้าง

 

นายดรัสวิน ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยบวชเป็นพระมาตั้งแต่ปี 2554 และสึกออกมาเมื่อปี 2559 ปัจจุบันตกงานและหางานทำไม่ได้ จึงได้พักอาศัยอยู่กับญาติที่บ้านพักใน กทม. วันเกิดเหตุตนไม่ได้ตั้งใจจะโกงค่าโดย หลังจากที่เรียกใช้บริการไปหลายวัดเพราะในตอนนั้นตนยังพอมีเงินที่จะจ่ายค่าโดยสาร แต่หลังจากเข้าไปหาพระที่วัดผาสุกมณีจักรแล้ว ต้องนั่งรอพระอาจารย์ที่รู้จักกันอยู่นานมาก พอออกมาก็ไม่เจอแท็กซี่แล้ว ตนจึงเรียกรถแท็กซี่คันอื่นกลับบ้านแทน

ขอยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจจะโกงค่าโดยสารแท็กซี่ แต่เป็นเพราะสื่อสารผิดพลาดกัน ขอยอมรับผิดและไม่คิดจะแก้ตัวอะไร และหลังตกเป็นข่าวตนก็ตั้งใจจะเข้ามอบตัวอยู่แล้ว แต่มาถูกจับเสียก่อน ส่วนสาเหตุที่ต้องนั่งแท็กซี่ไปหลายวัด เพราะตนเคยบวชและตั้งใจจะไปหาพระที่เคยบวชเรียนมาด้วยกัน เพื่อขอเงินไปใช้ ที่ผ่านมาก็ขอได้บ้างที่ละ 200-300 บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องนำจีวรมาใส่แต่งกายนั้นเป็นเพราะตนเคยบวชมา เวลาเดินทางไปหาพระรูปอื่นเพื่อจะขอเงิน จะได้เกิดความเห็นใจกัน

นายดรัสวิน กล่าวอีกว่า ตอนนี้ไม่มีเงินคืนค่าโดยสารให้แท็กซี่แล้ว แต่ทางญาติๆ จะนำมาชดใช้คืนให้แทน เรื่องนี้ตนยอมรับว่าทำผิดจริงก็ยอมรับโทษไป หลังจบคดีนี้แล้วตนจะะกลับไปอยู่ต่างจังหวัดและไม่หันมาสวมใส่จีวรไปขอเงินพระตามวัดอีก และต้องขอโทษคนขับแท็กซี่ด้วยที่ทำให้เดือดร้อน

โดยระหว่างสอบปากคำ นายเกียรติศักดิ์ โชเฟอร์รถแท็กซี่ ได้เดินทางมาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหา และไม่ติดใจเอาความใดๆ เนื่องจาก นายดรัสวิน สำนึกผิด ขอโทษแล้ว พร้อมกับให้ญาตินำค่าโดยสารมาชดใช้คืน ก็ขอว่าอย่าใช้ผ้าเหลืองไปหากินแบบนี้ ไปสร้างความเดือดร้อนให้ผู้อื่น มันไม่ดี ไม่สมควรทำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง