รีเซต

ศึกษาพบเด็กในสหรัฐฯ ราว 75% เคยติดโควิด-19

ศึกษาพบเด็กในสหรัฐฯ ราว 75% เคยติดโควิด-19
Xinhua
30 เมษายน 2565 ( 00:53 )
44
ศึกษาพบเด็กในสหรัฐฯ ราว 75% เคยติดโควิด-19

ลอสแอนเจลิส, 29 เม.ย. (ซินหัว) -- ผลการศึกษาด้านแอนติบอดีจากศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ พบชาวอเมริกันมากกว่าครึ่งหนึ่ง และเด็กราวร้อยละ 75 เคยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่ก่อโรคโควิด-19 เมื่อนับถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

 

ศูนย์ฯ ได้ตรวจสอบตัวอย่างเลือดจากทั่วประเทศ เพื่อค้นหาแอนติบอดีชนิดต้านนิวคลีโอแคปซิด (anti-nucleocapsid) ซึ่งถูกผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองการติดเชื้อไวรัสฯ แต่ไม่ถูกผลิตขึ้นเพื่อตอบสนองวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19

 

คณะนักวิจัยพบสัญญาณของการติดเชื้อไวรัสฯ ในอดีตเพิ่มขึ้นมากระหว่างเดือนธันวาคม 2021 และกุมภาพันธ์ 2022 เมื่อเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธ์ สายพันธุ์โอไมครอน แพร่ระบาดหนักทั่วสหรัฐฯ โดยการเพิ่มขึ้นที่เด่นชัดที่สุดอยู่ในเด็ก

 

สัดส่วนของผู้มีอายุไม่เกิน 17 ปี ที่มีแอนติบอดีดังกล่าว เพิ่มขึ้นจากประมาณร้อยละ 45 ในเดือนธันวาคม เป็นประมาณร้อยละ 75 ในเดือนกุมภาพันธ์ โดยสาเหตุอาจเกี่ยวข้องกับความครอบคลุมของการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แตะระดับต่ำที่สุด

 

ศูนย์ฯ ระบุว่ายิ่งเป็นคนอายุมากจะยิ่งมีแนวโน้มพบหลักฐานการติดเชื้อในอดีตน้อยลง ซึ่งสาเหตุอาจมาจากกลุ่มผู้ใหญ่อายุมากมีอัตราการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ค่อนข้างสูงกว่า และมีแนวโน้มปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังโรคระบาดมากกว่า ทั้งสวมหน้ากากอนามัยและหลีกเลี่ยงฝูงชนแออัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง