รีเซต

พิษณุโลก ประดับตกแต่งเมืองด้วยแสงไฟ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ 2566

พิษณุโลก ประดับตกแต่งเมืองด้วยแสงไฟ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ 2566
มติชน
23 ธันวาคม 2565 ( 22:42 )
42
พิษณุโลก ประดับตกแต่งเมืองด้วยแสงไฟ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ 2566

วันที่ 23 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณสวนกลางเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พาบุตรหลานมาชมการแสดงไฟที่ทางเทศบาลนครพิษณุโลกได้เริ่มตกแต่งเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2566 ที่จะมาถึง โดยการแสดงไฟจะมีตั้งแต่วันที่ 25-31 ธันวาคมนี้ โดยวันที่ 25 ธันวาคมจะมีกิจกรรมเปิดไฟต้นคริสต์มาส พร้อมการอวยพรจากผู้นำศาสนาคริสต์ การแสดงของนักเรียนคริสต์ชน สำหรับปีนี้การตกแต่งไฟยังเน้นสีสันเพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ตื่นตาตื่นใจและมาถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกทั้งกระตุ้นการท่องเที่ยวให้เมืองเกิดความคึกคัก

 

ซึ่ง ดร.เปรมฤดี ชามพูนท์ นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก กล่าวว่า ทางเทศบาลนครพิษณุโลกอยากเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี “พิธีส่งท้ายปีใหม่วิถีไทย ต้อนรับปีใหม่วิถีพุทธ ณ วัดทุกวัดในเขตเทศบาลนครพิษณุโลก และ กิจกรรมนับถอยหลังก้าวสู่ปีใหม่ 2566โดยไฮไลท์สำคัญของงานในปีนี้เทศบาลนครพิษณุโลก จะขอเชิญชวนพ่อแม่ พี่ น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ชมการจุดพลุเฉลิมฉลองต้อนรับปีใหม่ สวยงาม สุดอลังการ ยิ่งใหญ่

 

โดยมีจำนวนของพลุที่จุดเฉลิมฉลอง ในครั้งนี้ มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ช่วงกิจกรรมการนับถอยหลัง เข้าสู่ปีใหม่ พ.ศ. 2566 ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2565ยาวนานกว่า 25 นาที โดยทีมงานงานที่จัดแสดงพลุเทศกาลพลุนานาชาติพัทยา 2022 หรือ Pattaya International Fireworks Festival 2022 พร้อมนี้ เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ตกแต่งไฟประดับเมืองให้สวยงามสว่างสไว

 

เช่นเดียวกันกับร้านค้าหลายร้านในจังหวัดพิษณุโลกก็ได้มีการตกแต่งร้านประดับไฟอย่างสวยงามให้นักท่องเที่ยวและลูกค้าได้มาใช้บริการและร่วมถ่ายภาพกับมุมต่างๆที่ทางร้านได้ตกแต่งอยากสวยงาม เป็นการกระตุ้นการค้าขายอีกทางหนึ่งในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ 2566 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง