รีเซต

"คลัง" แนะ"คนละครึ่ง"เปลี่ยนใจ ใช้"ช้อปดีมีคืน'ได้

"คลัง" แนะ"คนละครึ่ง"เปลี่ยนใจ ใช้"ช้อปดีมีคืน'ได้
TNN ช่อง16
19 ตุลาคม 2563 ( 16:33 )
177
"คลัง" แนะ"คนละครึ่ง"เปลี่ยนใจ ใช้"ช้อปดีมีคืน'ได้

วันนี้(19ต.ค.63) นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่จำเป็นที่จะต้องปรับหลักเกณฑ์โครงการคนละครึ่ง หลังจาก 3 วันที่ผ่านมา นับจากที่เปิดให้ลงทะเบียน ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค.2563 มีผู้ลงทะเบียนยังไม่ครบเป้าหมาย 10 ล้านคน โดยมีผู้ลงทะเบียนสำเร็จแล้วเกือบ 6 ล้านคน ยังคงเหลือสิทธิ์กว่า 4 ล้านคน  อย่างไรก็ตามโครงการเพิ่งเริ่มให้ลงทะเบียนยังมีเวลา และคงต้องให้เวลาในการระยะหนึ่งก่อน

ทั้งนี้ หากประเมินจากยอดผู้ลงทะเบียน คิดว่าจะมีผู้ลงทะเบียนใกล้เคียง 10 ล้านคนตามที่กำหนดไว้ และมองว่าไม่เกี่ยวกับสถานการณ์บ้านเมือง เพราะคนต้องกินต้องใช้ และเหตุการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นทั่วประเทศ โดยขณะนี้สัญญาณเศรษฐกิจเริ่มดีขึ้น ล่าสุดการจัดเก็บรายได้ของกรมศุลกากรในเดือนก.ย.2563 ติดลบแค่ 2% ดีกว่าช่วงที่ผ่านมามาก ดังนั้นจึงเชื่อว่าคนจะยังต้องการเข้าโครงการนี้อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่มีผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งแล้ว แต่เปลี่ยนใจอยากเข้าโครงการช้อปดีมีคืน เพื่อใช้สิทธิ์คืนภาษีมากกว่านั้น สามารถดำเนินการได้ หากลงทะเบียนในโครงการคนละครึ่งแล้วไม่ต้องใช้จ่ายในแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" ภายใน 14 วัน ระบบจะตัดสิทธิ์ดังกล่าวออก จากนั้นผู้ที่ถูกตัดสิทธิ์ไป สามารถเข้าร่วมโครงการช้อปดีมีคืนได้ต่อไป โดยไม่ถูกแบล็กลิสต์แต่อย่างใด

ส่วนจำนวนร้านค้าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 2.92 แสนราย แบ่งเป็นหาบเร่ แผงลอยต่างๆ 5 หมื่นร้านค้า และที่มีหน้าร้านประจำอีก 1.7 แสนร้านค้า ซึ่งเชื่อว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกต่อเนื่อง และจะเพียงพอต่อการใช้จ่ายของประชาชนที่เข้าร่วมโครงการแน่นอน


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง