รีเซต

PROSคว้างาน มูลค่า330ล้าน ลุ้นรับโซนอีอีซี

PROSคว้างาน มูลค่า330ล้าน ลุ้นรับโซนอีอีซี
ทันหุ้น
22 กันยายน 2564 ( 07:27 )
112
PROSคว้างาน มูลค่า330ล้าน ลุ้นรับโซนอีอีซี

ทันหุ้น – PROS คว้างานใหม่เติมพอร์ต มูลค่า 330.54 ล้านบาท ทั้งโครงการภาครัฐ และเอกชน พร้อมวางกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าหลากหลาย เน้นเจาะกลุ่มโรงพยาบาล โชว์แบ็กล็อกปัจจุบัน 1.8 พันล้านบาท จ่อประมูลงานอีกกว่า 1.9 พันล้านบาท ลุ้นคว้างานโซน EEC อีกกว่า 1 พันล้านบาท

 

นายพงศ์เทพ  รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยว่า ได้รับงานใหม่ 3 โครงการ รวมมูลค่า 330,549,750 บาท โดยมีโครงการที่เป็นงานภาครัฐ ได้แก่ งานติดตั้งระบบประกอบอาคารโครงการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี และโครงการที่เป็นงานภาคเอกชน ได้แก่ Lotus’s Hypermarket New Store สาขาเลียบคลอง 2  และโครงการ Lotus’s Supermarket สาขาวิภาวดี 64

 

** รุกขยายฐานลูกค้า

 

ทั้งนี้ PROS ใช้กลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าให้หลากหลาย เพื่อให้สัดส่วนธุรกิจมีการกระจายความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี เน้นเจาะลูกค้าโรงพยาบาลและกลุ่มอื่นๆ ที่มีโอกาสขยายธุรกิจในอนาคต ในขณะเดียวกันกลุ่มลูกค้าเดิมที่เป็นภาคเอกชนก็ยังมีการขยายงานอย่างต่อเนื่อง

 

ปัจจุบัน PROS มีมูลค่างานในมือ ณ สิ้นไตรมาส 2/2564 จำนวนกว่า 1,800 ล้านบาท และมีงานประมูลอยู่ในมืออีกกว่า 1,900 ล้านบาท ซึ่งในนี้มีรอลุ้นที่จะได้งานอยู่ 800–1,000 ล้านบาท โดยเป็นงานราชการที่อยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจ EEC  คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

 

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายพงศ์เทพ กล่าวว่า ในส่วนของโครงการที่ดำเนินการยังไม่มีการชะลอแผนงานหรือสั่งหยุดโครงการ หลังจากภาครัฐได้อนุญาตให้ดำเนินการได้หลังวันที่ 2สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา โดยบริษัทมีมาตรการการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19อย่างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็น การคัดกรอง การตรวจหาเชื้อก่อนเข้าทำงาน การสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในหน่วยงานโดยพนักงานและแรงงานได้รับวัคซีนเฉลี่ยมากกว่า 85% เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัทเป็นไปตามปกติ เพื่อให้ได้ตามเป้าหมายเดิมที่วางไว้

 

** ลุยชิงงานใหม่

 

สำหรับงานโครงการใหม่ เป็นงานด้านพลังงานที่เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องได้แก่งาน ติดตั้งโซลาร์รูฟ งานปรับปรุงประสิทธิภาพระบบปรับอากาศ โดย PROS  ได้เข้าไปสำรวจและให้คำแนะนำลูกค้า 3–4 ราย ลูกค้าให้ความสนใจ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการเสนอราคาให้ลูกค้าพิจารณาคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้

 

นอกจากนี้ยังมีงานห้องความดันลบ (Negative Pressure Unit) จากการที่ PROSได้ร่วมพัฒนาห้องต้นแบบกับสมาคมวิชาชีพด้านวิศวกรรมจนประสบความสำเร็จใช้งานได้เป็นอย่างดี จึงได้นำไปมอบให้กับโรงพยาบาลที่สนใจทดลองใช้งานเป็นจำนวน 7 ห้อง จนเป็นที่ต้องการของโรงพยาบาลต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้บริจาคเงินแล้วให้ PROS เป็นผู้ดำเนินการผลิต ซึ่งตรงกับแนวทางของ PROS ที่ได้วางไว้เพื่อเป็นการตอบแทนสังคมอีกทางหนึ่งด้วย

 

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/2564 ว่า PROS มีรายได้รวมจำนวน 278.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จำนวน 169.42 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึง 64.56%ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 13.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.49 ล้านบาท หรือกำไรเพิ่มสูงขึ้นกว่า 441.21% ทำให้ในรอบ 6 เดือนมีกำไรสุทธิ 37.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อน 683.58%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง