รีเซต

ส่องการทำงานทีมวิจัยเพาะพันธุ์ 'แมวน้ำลายจุด' ในต้าเหลียน

ส่องการทำงานทีมวิจัยเพาะพันธุ์ 'แมวน้ำลายจุด' ในต้าเหลียน
Xinhua
2 มีนาคม 2567 ( 18:38 )
15
ส่องการทำงานทีมวิจัยเพาะพันธุ์ 'แมวน้ำลายจุด' ในต้าเหลียน

(แฟ้มภาพซินหัว : ลูกแมวน้ำลายจุดเกิดใหม่ในปี 2024 ณ ฐานเพาะพันธุ์แมวน้ำต้าเหลียน ซูนาเซีย ในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 28 ก.พ. 2024)

ต้าเหลียน, 2 มี.ค. (ซินหัว) -- ช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนมีนาคมของปีถัดไปถือเป็นฤดูกาลผสมพันธุ์ของแมวน้ำลายจุด และยังเป็นช่วงเวลางานยุ่งมากที่สุดสำหรับทีมงานของดร. หลัวจวิ้น ประจำสถาบันชีววิทยาทางทะเลต้าเหลียน ซูนาเซีย ในเมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

"แต่ละปีสถาบันฯ สามารถเพาะพันธุ์แมวน้ำลายจุดได้ประมาณ 10 ตัว" ดร. หลัวกล่าว โดยเขาและทีมงานจะทดสอบมูลสัตว์ของทั้งแม่และลูกแมวน้ำ ตรวจสอบตัวอย่างน้ำ บันทึกการเจริญเติบโตของแมวน้ำ และเตรียมอาหารสูตรเฉพาะตามความจำเป็นตลอดหลายเดือนนี้

สถาบันชีววิทยาทางทะเลต้าเหลียน ซูนาเซีย ยังเป็นศูนย์ช่วยเหลือสัตว์น้ำตามธรรมชาติระดับมณฑล ที่ซึ่งเป็นบ้านชั่วคราวหลังอบอุ่นของลูกแมวน้ำลายจุดตามธรรมชาติหลายตัว โดยช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ สถาบันฯ เตรียมปล่อยลูกแมวน้ำที่ได้ช่วยเหลือบางส่วน รวมถึงลูกแมวน้ำจากการผสมเทียมสู่ท้องทะเล

"เป็นเรื่องยากอยู่เหมือนกันตอนเห็นลูกแมวน้ำพวกนี้แหวกว่ายกลับคืนสู่มหาสมุทร แต่ก็หวังว่าความพยายามทั้งหมดของทีมงานจะมีส่วนช่วยให้จำนวนประชากรแมวน้ำลายจุดเพิ่มขึ้น" ดร. หลัวกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง