รีเซต

นายกฯสั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุถังดับเพลิงระเบิด

นายกฯสั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุถังดับเพลิงระเบิด
TNN ช่อง16
23 มิถุนายน 2566 ( 17:29 )
75
นายกฯสั่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ เหตุถังดับเพลิงระเบิด

นายกฯ มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งสภาพจิตใจนักเรียนและครู โรงเรียนราชวินิตมัธยม จากเหตุการณ์ถังดับเพลิงระเบิด กำชับเร่งหาสาเหตุ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก


นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแล เยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงสภาพจิตใจของนักเรียนและครูโรงเรียนราชวินิต มัธยม จากเหตุการณ์ถังดับเพลิงที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิดเมื่อช่วงสายของวันนี้


นายอนุชาฯ กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีได้มอบให้นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และตน ลงพื้นที่เกิดเหตุโรงเรียนราชวินิต มัธยม ซึ่งเบื้องต้นทราบว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากถังดับเพลิงที่ใช้ในการสาธิตวิธีการดับเพลิงเกิดการระเบิด โดยโรงเรียนราชวินิต มัธยม ได้ประสานกับทางกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้ามาทำการสาธิตวิธีการดับเพลิงให้แก่นักเรียน หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งกับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตถึงขั้นตอน วิธีการในการได้รับการเยียวยา และการให้ความช่วยเหลือต่าง ๆ แล้ว


“นายกรัฐมนตรีได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบ หาสาเหตุและข้อเท็จจริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัย ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก พร้อมขอให้ทุกฝ่ายหลีกเลี่ยงการเผยแพร่ข้อมูลภาพผู้เสียชีวิตบนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้เกียรติแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย” นายอนุชาฯ กล่าว




ภาพจาก TNN ช่อง 16 / รัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง