รีเซต

จับตา! "ประสงค์ พูนธเนศ" ไขก๊อกบอร์ด คาดนั่ง "ขุนคลัง" คนใหม่

จับตา! "ประสงค์ พูนธเนศ" ไขก๊อกบอร์ด คาดนั่ง "ขุนคลัง" คนใหม่
TNN ช่อง16
26 กันยายน 2563 ( 09:23 )
138
จับตา! "ประสงค์ พูนธเนศ" ไขก๊อกบอร์ด คาดนั่ง "ขุนคลัง" คนใหม่

ภายหลังที่รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ตัวบุคคลที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่แล้ว และจะเริ่มทำหน้าที่ได้ในเดือนตุลาคมนี้

ล่าสุด วันนี้ (26 ก.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการใน 3 บริษัท ได้แก่ ประธานกรรมการ ธนาคารกรุงไทย ประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย และกรรมการ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น เนื่องจากจะเกษียณอายุข้าราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

ทำให้ถูกคาดการณ์ว่าจะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนนายปรีดี ดาวฉาย ที่ได้ลาออกไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ชื่อของนายประสงค์ถูกจัดให้เป็นหนึ่งในแคนดิเดตคนสำคัญควบคู่กับ 2 อดีตปลัดกระทรวงการคลัง คือ "นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์" และ "นายสมชัย สัจจพงษ์" สอดคล้องกับคำให้สัมภาษณ์ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ยืนยันว่าจะได้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ในเดือนตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาเงื่อนเวลากับวาระการเกษียณอายุราชการแล้ว นอกจากนายประสงค์ ยังมีข้าราชการระดับสูงอีกหนึ่งคน ที่จะเกษียณอายุราชการในสิ้นเดือนนี้ และอยู่ในข่ายจะถูกผลักดันให้เป็นขุนคลังคนใหม่ คือ "นายทศพร ศิริสัมพันธ์" เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยปรากฏเป็นข่าวว่าได้ตอบรับเข้าร่วมในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ก่อนที่นายทศพรจะออกมาปฎิเสธ  

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง