รีเซต

สินเชื่อเงินก้อน "ยืมเงินด่วน 5,000 บาท" ผ่อนคืน 300 บาท กรุงไทย และออมสิน อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม!

สินเชื่อเงินก้อน "ยืมเงินด่วน 5,000 บาท" ผ่อนคืน 300 บาท กรุงไทย และออมสิน อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม!
Ingonn
11 ธันวาคม 2564 ( 11:04 )
94.7K
15
สินเชื่อเงินก้อน "ยืมเงินด่วน 5,000 บาท" ผ่อนคืน 300 บาท กรุงไทย และออมสิน อย่าหลงเชื่อ เป็นข่าวปลอม!

ใครที่กำลังมองหา แหล่งกู้เงินด่วน ถูกฎหมาย ได้เงินจริง ยืมเงินฉุกเฉิน 5,000 บาท และได้เห็นโฆษณากู้เงินด่วน ผ่านเพจ ปล่อยเงินกู้นอกระบบ กับสินเชื่อเงินก้อน สบายใจ ให้ยืมเงินออนไลน์ได้ตั้งแต่ 5,000 บาท จนถึง 500,000 บาท เริ่มต้นผ่อนเพียงเดือนละ 300 บาท รวมดอกแล้ว เพื่อต่อยอดธุรกิจ หรือเพื่อเป็นเงินหมุนเวียน กู้ง่ายทุกอาชีพ จากธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ล่าสุดทั้ง 2 ธนาคารได้ออกมาชี้แจงแล้ว

 

ตามที่มีรูปภาพปรากฏโฆษณาในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ธนาคารกรุงไทย และออมสิน ร่วมกับเพจปล่อยเงินกู้นอกระบบ ปล่อยสินเชื่อเงินด่วน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

ตามที่เฟซบุ๊กที่ให้บริการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ได้เผยแพร่โฆษณาเงินกู้ด่วน โดยนำโลโก้ของสถาบันการเงิน ได้แก่ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินมาแสดง พร้อมข้อความเชิญชวนให้ลงทะเบียนรับเงิน ทางธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยไม่มีการให้บริการทางการเงินร่วมกับเพจเงินกู้ดังกล่าวแต่อย่างใด โดยธนาคารออมสินมีบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชัน MyMo เท่านั้น ไม่มีบริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชันอื่นใดอีก

 

สำหรับโลโก้ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทยที่ปรากฏในโฆษณา เป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ ทั้งสิ้น

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสินไม่มีการให้บริการทางการเงินร่วมกับเพจเงินกู้ดังกล่าว อีกทั้งเป็นการแอบอ้างนำตราสัญลักษณ์ของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าธนาคารเข้าร่วมให้สินเชื่อดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริง และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของสื่อโซเชียลดังกล่าวใดๆ

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารกรุงไทย และธนาคารออมสิน

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่างๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115 สำหรับธนาคารกรุงไทย สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องได้ที่เว็บไซต์ www.krungthai.com เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือโทร Contact Center โทร 02-111-1111

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การผลิตข่าวปลอม สร้างข่าวบิดเบือน ทำให้ประเทศชาติเสียหาย ประชาชนสับสน เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(2),(5) มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจเข้าข่ายความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวมทั้งกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ผลิตข่าวปลอมและผู้ที่เผยแพร่ทุกรายอย่างเด็ดขาดจริงจังและต่อเนื่องต่อไป

 

5 ช่องทาง แจ้งเบาะแสข่าวปลอม

  1. เว็บไซต์ https://www.antifakenewscenter.com

  2. เฟซบุ๊ก ANTI-FAKE NEWS CENTER

  3. ทวิตเตอร์ @AFNCThailand

  4. ไลน์ @antifakenewscenter

  5. ช่องทางโทรศัพท์โทรสายด่วน GCC 1111 ต่อ 87 และสายด่วน 1599

 

 

 

 

ข้อมูลจาก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง