รีเซต

ผู้สมัครหน้าใหม่ใช้รถพุ่มพวงหาเสียงแข่งเลือกตั้งเมียนมา

ผู้สมัครหน้าใหม่ใช้รถพุ่มพวงหาเสียงแข่งเลือกตั้งเมียนมา
TNN ช่อง16
3 พฤศจิกายน 2563 ( 12:53 )
70
ผู้สมัครหน้าใหม่ใช้รถพุ่มพวงหาเสียงแข่งเลือกตั้งเมียนมา

แม้เมียนมาจะเผชิญกับการล็อกดาวน์เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่การเลือกตั้งทั่วไป ยังเดินหน้าต่อ

 

สำหรับพรรครัฐบาลอย่างเอ็นแอลดีหรือสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตยของนางออง ซาน ซูจี ถือว่าได้เปรียบพรรคอื่นเพราะมีฐานเสียงและชื่อเสียงที่ดีอยู่แล้ว

 

แต่สำหรับผู้สมัครหน้าใหม่ อย่างนาง ห่าน อุ๊ ขิ่น จากพรรคการริเริ่มของประชาชน หรือพีพีพี การล็อกดาวน์ทำให้หาเสียงได้ลำบากมาก

 

แต่สำหรับผู้สมัครหญิงวัย 34 ปี เธอมีไพ่ตาย นั่นคือรถขายของชำเคลื่อนที่ หรือถ้าเป็นในไทยก็คือรถพุ่มพวงนั่นเอง



 

รถขายของชำแบบนี้จึงเป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวฉันได้ช่วยคนรากหญ้าในเขตของฉัน และยังได้นำเสนอพรรคและตัวฉันเองต่อสาธารณชน

 

ข้อดีคือฉันได้แนะนำตัวเองต่อประชาชนโดยตรง แล้วยังขายของได้อีกด้วยมันดีกว่าการไล่แจกใบปลิวหาเสียง ประโยชน์อีกข้อ คือลูกค้าประหยัดเงินจากการซื้อสินค้าราคาถูกอย่าง ไข่ และหอมใหญ่ ห่าน อุ๊ ขิ่น กล่าว โดยระหว่างหาเสียงนั้นเธอสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ตลอด

 

ห่านบอกว่าเธอเข้าถึงประชาชนหลายพันครัวเรือนในเขตเลือกตั้งของเธอ ด้วยการใช้รถพุ่มพวงแบบนี้แต่ถ้าเธอต้องการชนะการเลือกตั้งในเขตนี้ เธอจะต้องเข้าถึงประชาชนให้ได้ถึง 1 แสน 8 หมื่นคนก่อนการเลือกตั้งวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

 

แต่ผู้สมัครมือใหม่ ไม่หวังจะชนะการเลือกตั้งในปีนี้เพราะยุทธศาสตร์รถพุ่มพวง เป็นวิธีทำให้ผู้คนรู้จักพรรคและตัวเธอมากขึ้นเป็นการเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งหน้าในปี 2025




ในฐานะพรรคใหม่มันยากมากที่จะเอาชนะพรรคเอ็นแอลดี เราต้องทำงานหนักเพื่อชนะพวกเขาแต่เราจะใช้ยุทธศาสตร์รถขายของชำต่อไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อพรรคและผู้สมัครของเราไม่ว่าผลการเลือกตั้งในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรก็ตามเราจะรับใช้ประชาชนและเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งในปี 2025 ต่อไป

 

สำหรับเขตธิงอังยุ่น เป็นเขตที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในนครย่างกุ้ง ขณะที่ เมียนมามีตัวเลขผู้ติดเชื้อเกิน 1 พันรายต่อเนื่องมาหลายวันแล้วโดยยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่กว่า 5 หมื่น 3 พันคน และมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 1 พัน 300 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง