รีเซต

TI10 ทำสถิติยอดเงินรางวัลสะสมสูงมากที่สุดในรายการแข่งขัน Esport ทั่วโลก

TI10 ทำสถิติยอดเงินรางวัลสะสมสูงมากที่สุดในรายการแข่งขัน Esport ทั่วโลก
TNN ช่อง16
12 ตุลาคม 2563 ( 10:23 )
1.1K
TI10 ทำสถิติยอดเงินรางวัลสะสมสูงมากที่สุดในรายการแข่งขัน Esport ทั่วโลก

TI10 หรือ The International 2020 คือรายการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Esport เกม Dota 2 ที่ยิ่งใหญ่มากที่สุดในโลก (ค้นหาแชมป์โลก) ซึ่งนอกจากเป็นรายการแข่งที่สำคัญของเกม Dota 2 แล้ว รายการแข่งขันนี้ในปีก่อน ยังถือเป็นรายการแข่งขันที่สามารถสร้างสถิติเงินรางวัลรวมมากที่สูงมากที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะเงินรางวัลในรายการ TI10 จะไม่ได้ถูกวางโดยผู้จัดการแข่งขันหรือผู้เกี่ยวข้องเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมไปถึงเหล่าผู้เล่น ที่ออกมาจับจ่ายซื้อของในกิจกรรม อันเป็นหัวใจหลักสำคัญที่ทำให้ TI10 มียอดเงินรางวัลสูงอย่างไม่มีใครเทียม


วิธีการของ The International คือการจัดกิจกรรมพิเศษ ขาย Battle Pass ภายในเกม ซึ่ง Battle Pass ก็คือแพ็คของรางวัล ที่ผู้เล่นจะสามารถนำไปเล่นเพื่อปลดข้องรางวัลในแพ็คนั้นต่อได้ โดยของรางวัลใน Battle Pass ก็จะมีความพิเศษไม่เหมือนของรางวัลไหน ๆ ตามธีมของ TI ในปีนั้น ๆ โดยเงินส่วนหนึ่งที่เราจ่ายให้ Battle Pass ไป จะถูกนำมารวมกันเป็นเงินรางวัลในรายการแข่งขัน The International ในปีนั้น ๆ นั่นเอง โดยวันนี้ยอดขาย Battle Pass ก็ดำเนินมาถึง 137 วันแล้ว ซึ่งทำให้มียอดเงินรางวัลการแข่งขันของ TI10 รวมไปแล้วกว่า 40,004,772 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเงินรางวัลที่สูงกว่าปีก่อนที่ถือเป็นสถิติโลกอยู่มากพอสมควร (ปีก่อน 34,330,068 ดอลลาร์ )

จำนวนเงินรางวัลดังกล่าว นอกจากจะบอกได้ถึงความนิยมในเกมอย่าง Dota 2 แล้ว ยังพูดได้ว่า Valve เป็นค่ายเกมที่มีความสามารถในการทำการตลาดที่ไม่ธรรมดาทีเดียว

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา win.gg

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง