รีเซต

อุบลฯ ติดโควิดยกครัว พ่อ-แม่ พร้อมลูก 3 คน เด็กสุด 6 เดือน เผยยอดป่วยสะสม 159 ราย

อุบลฯ ติดโควิดยกครัว พ่อ-แม่ พร้อมลูก 3 คน เด็กสุด 6 เดือน เผยยอดป่วยสะสม 159 ราย
มติชน
22 เมษายน 2564 ( 17:18 )
119
อุบลฯ ติดโควิดยกครัว พ่อ-แม่ พร้อมลูก 3 คน เด็กสุด 6 เดือน เผยยอดป่วยสะสม 159 ราย

 

ข่าววันนี้ 22 เมษายน นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่าจังหวัดอุบลราชธานี พบ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 9 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 159 คน สำหรับผู้ป่วยที่คิดเชื้อล่าสุด พบว่ามีการติดเชื้อทั้งครอบครัว ในพื้นที่ ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลฯ โดยพ่ออายุ 41 ปี แม่อายุ 33 ปี ลูกอีก 3 คน คือลูกสาวอายุ 10 ขวบ ลูกชาย อายุ 6 ขวบ และ 6 เดือน โดยในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ไปพักผ่อนที่พัทยา จ.ชลบุรี และมีการสัมผัสกับผู้ป่วยที่ชลบุรี

 

ส่วนหญิง อายุ 36 ปี อยู่ ต.ปทุม อ.เมืองอุบลฯ ปฏิบัติงานในหน่วยงานของรัฐ อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค หญิง อายุ 37 ปี และชาย อายุ41 ปี ทั้งคู่อยู่ ต.กุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร สัมผัสผู้ป่วย จากกรุงเทพมหานคร และยังมีผู้มีความเสี่ยงสูงที่สัมผัสใกล้ชิดกับอีก 8 คน ซึ่งทั้งหมดกำลังกักตัวและรอฟังผลตรวจ ขณะหญิง อายุ 28 ปี อยู่ ต.นาพิน อ.ตระการพืชผล มีประวัติได้รับเชื้อจากการไปเยี่ยมญาติที่กรุงเทพมหานคร

 

 

นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวว่า ผู้ป่วยในจังหวัดอุบลราชธานีได้รับการรักษาพยาบาลในสถานพยาบาลทุกคน โดยทางจังหวัด มีโรงพยาบาลสนามไว้รองรับ ส่วนผู้ที่ป่วยติดเชื้อทั้งครอบครัว ทั้ง พ่อ แม่ ลูก ได้จัดให้อยู่ในห้องเดียวกัน โดยแพทย์เด็กและแพทย์เฉพาะทางดูแลอย่างดี

 

สำหรับอาการของผู้ป่วย มี 2 ราย ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เนื่องจากมีน้ำหนักตัวมาก ส่วนที่เหลืออาการไม่รุนแรง และในวันนี้พบว่ามี 5 คน หายเป็นปกติแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกนี้ ได้กระจายเป็นวงกว้างและรวดเร็ว ขอให้ประชาชน เข้มงวดในการป้องไม่ให้เชื้อดังกล่าวเข้าสู่ร่างกาย เช่น สวมหน้ากากอนามัย 100 เปอร์เซ็นต์ เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ งดเข้าไปสถานที่มีคนแออัด ห้ามใช้สิ่งของร่วมกัน ซื้ออาหารไปรับประทานที่บ้าน ผู้ที่เดินทางมาจาก18 จังหวัดควบคุมสูงสุด ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนและกักตัว 14 วัน

 

และในขณะนี้ หน่วยงานภาครัฐในจังหวัดอุบลราชธานีหลายหน่วยงาน ทำงานในรูปแบบ การสลับเวลาหรือเหลื่อมเวลาการทำงาน สลับวันทำงาน รวมทั้ง work from home นำงานไปทำงานบ้าน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง