รีเซต

"ปวีณา"ช่วยคุณยายถูกลูกสาวกักขัง-ส่ง พม.รับไปดูแล

"ปวีณา"ช่วยคุณยายถูกลูกสาวกักขัง-ส่ง พม.รับไปดูแล
TNN ช่อง16
20 ตุลาคม 2563 ( 21:36 )
302
"ปวีณา"ช่วยคุณยายถูกลูกสาวกักขัง-ส่ง พม.รับไปดูแล

วันที่ 20 ตุลาคม 2563 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ประสาน พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว นายสนองวิชญ์ ภูวันทมาตย์ ผอ.ศูนย์ช่วยเหลือสังคม นางสาวกนกวรรณ เหลืองมงคลเลิศ ผอ.ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว นักสังคมสงเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนัดประชุมที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อช่วยเหลือคุณยายวัย 79 ปี ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว กรุงเทพฯ ซึ่งพลเมืองดีแจ้งว่าคุณยายถูกลูกสาวกักขังทุบตีทำร้ายร่างกายด่าหยาบคาย ขู่จะฆ่าให้ตาย เพื่อให้การช่วยเหลือเร่งด่วน


ภายหลังการประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว พร้อมทีมงานทั้งหมดได้ร่วมกันลงพื้นที่คอนโดฯ ดังกล่าว พบคุณยายถูกขังอยู่ในห้องพักซึ่งถูกล็อคกุญแจจากด้านนอกร้องขอความช่วยเหลือให้พาออกไปด้านนอก ส่วนลูกสาวก็อยู่ห้องติดกัน อ้างว่าจำเป็นที่ต้องขังแม่ไว้เนื่องจากแม่มีอาการหลงลืมเกรงว่าปล่อยออกไปข้างนอกจะหลงหายไป

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้พาคุณยายเดินทางมาที่สน.ลาดพร้าว เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และแจ้งให้ลูกสาวคุณยายติดตามไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.ลาดพร้าว

จากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและทีมสหวิชาชีพของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ได้มีการซักถามคุณยาย ซึ่งคุณยายก็พูดจารู้เรื่อง บอกว่าถูกลูกสาวทำร้ายโดยการใช้มือเขกหัว และใช้เท้าถีบ แต่ไม่อยากดำเนินคดีเพราะลูกก็คือลูก ด้านนางปวีณา ได้ถามคุณยายว่า อยากกลับไปอยู่กับลูกหรืออยู่กับใคร ซึ่งคุณยายตอบว่า ไม่อยากไปอยู่กับลูกแล้ว นางปวีณา จึงได้บอกว่า ทางเจ้าหน้าที่มีความพร้อมที่จะพาไปอยู่บ้านบางแค ซึ่งทางคุณยาย ก็ดีใจและสมัครใจอยากไปอยู่

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ พม.จะได้รับตัวเข้าไปดูแลโดยจะต้องไปกักตัวตามมาตรการป้องกันโควิดที่บ้านมิตรไมตรีก่อนเป็นเวลา 14 วัน จากนั้นจะรับไปพักที่บ้านบางแค ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานไว้ก่อน

ต่อมาลูกสาวของคุณยายได้เดินทางมาที่สน.ลาดพร้าว โดยให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยอมรับว่าที่ผ่านมา ก็ได้มีการต่อว่าดุด่าเสียงดังกับคุณยายบ้าง และเคยขู่จะฆ่าให้ตายจริง แต่เป็นการพูดไปด้วยอารมณ์ไม่เคยคิดจะทำอย่างนั้น เนื่องจากที่ผ่านมามีความเครียดหลายอย่างเพราะได้รับผลกระทบจากโควิด เมื่อไม่นานมานี้ก็ถูกยึดบ้าน และต้องดิ้นรนทำงานหาเงิน จึงทำให้มีอารมณ์โมโหเวลาที่แม่ดื้อและทำข้าวของเสียหาย

โดย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้กล่าวเตือนสติลูกสาวของคุณยาย ถึงการกระทำดังกล่าวที่ไม่ถูกต้อง จากนี้ทาง พม.จะรับคุณยายไปดูแลก่อนซึ่งทางญาติสามารถไปเยี่ยมไปหาได้ และควรใช้ช่วงเวลานี้ในการปรับความเข้าใจกัน หากทางลูกๆ ของคุณยาย มีความพร้อมที่จะรับคุณยายกลับไปดูแล เจ้าหน้าที่พม.จะทำการประเมินอีกครั้ง ซึ่งมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับพม.ต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง