รีเซต

เช็ก จว.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เงื่อนไขต้องมีสนามบินในประเทศ ตามมติ ศบค.

เช็ก จว.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เงื่อนไขต้องมีสนามบินในประเทศ ตามมติ ศบค.
มติชน
14 ตุลาคม 2564 ( 16:18 )
37
เช็ก จว.รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เงื่อนไขต้องมีสนามบินในประเทศ ตามมติ ศบค.

กรณี นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ถึงมาตรการเปิดประเทศต้อนรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ

 

โดยระบุ ว่า การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน มีการหารือในหลายเรื่อง เช่น การปรับเวลาเคอร์ฟิว การเร่งฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่ต้องเร่งฉีดให้ครบ ร้อยละ 70-80 ของประชากรภายในสิ้นปีนี้ การจัดมาตรการพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ทั้งนี้ นโยบายการเปิดประเทศเพื่อรับผู้เดินทางจากต่างประเทศ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบในหลักการ โดยขอให้ ศปก.ศบค. ดำเนินการสรุปมาตรการและรายละเอียดต่างๆ ทั้งหมดอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการนัดประชุม แต่คาดว่าจะเริ่มในสัปดาห์นี้ และเชื่อว่าจะเริ่มเปิดประเทศได้ตามกำหนดวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

 

โดยจังหวัดที่จะเปิดให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาโดยไม่ต้องกักตัว จะเริ่มต้นที่จังหวัดใดบ้าง นพ.โอภาสระบุว่า เบื้องต้นคาดว่าจะเป็นจังหวัดที่มีสนามบินรองรับสายการบินระหว่างประเทศ เพราะเราเปิดเฉพาะช่องทางอากาศเท่านั้น ตอนนี้ที่เปิดแล้วจะมี จ.ภูเก็ต ต่อไปก็คาดว่าจะเป็นสนามบินสุวรรณภูมิ ในอนาคตอาจพิจารณา สนามบินอู่ตะเภา สนามบินเชียงใหม่ ตามความพร้อมของพื้นที่ด้วย ซึ่งยังไม่ได้มีการเคาะในวันนี้ เราต้องไปดูรายละเอียดอีกครั้งก่อน

 

สำหรับจังหวัดที่มีสนามบินตั้งอยู่ มีดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง