รีเซต

ส.อบต.หื่นรับสิ้นขืนใจป.6 อ้างเด็กมายั่วยวนเลยต้องไป ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก

ส.อบต.หื่นรับสิ้นขืนใจป.6 อ้างเด็กมายั่วยวนเลยต้องไป ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก
ข่าวสด
12 มกราคม 2564 ( 18:12 )
100
ส.อบต.หื่นรับสิ้นขืนใจป.6 อ้างเด็กมายั่วยวนเลยต้องไป ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก

จับแล้วส.อบต.หื่นอนาจาร ด.ญ.ป.6 เจ้าตัวรับสารภาพ อ้างเด็กมายั่วก่อน ตร.แจ้ง 2 ข้อหาหนัก ชาวบ้านหมดศรัทธาเป็นถึงผู้นำทำเรื่องเสื่อมเสีย

 

กรณีนายน้อย อายุ 41 ปี (นามสมมุติ) เข้าแจ้งต่อ ร.ต.อ.ยงยุทธ ไผ่ล้อมวรกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เพื่อเอาผิด นายมณี อายุ 63 ปี สมาชิก อบต.และ อสม.หมู่ 1 ต.เมืองฝ้าย ฐานข่มขืน ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) หลานตัวเองที่เรียนอยู่ชั้น ป.6 ในป่าข้างบ้าน เหตุเกิดวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยนายทอง ซึ่งเป็นลุงยืนยันว่าเห็นกับตาของตัวเอง แต่ตอนแรกไม่แจ้งความ เพราะไม่อยากให้หลานอับอายตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

 

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองหงส์ นำหมายจับศาลจังหวัดนางรอง เข้าควบคุมตัว นายมณี สมาชิก อบต.และอสม.หมู่ 1 ต.เมืองฝ้าย
อายุ 63 ปี ที่ถูกแจ้งความกล่าวหากระทำอนาจารด.ญ.ป.6 ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองหงส์ เพื่อสอบปากคำ

 

 

นายมณี ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวมาโรงพัก ก็มีสีหน้าค่อนข้างเครียด และให้สัมภาษณ์ว่า คบหากับเด็กมาประมาณ 1 ปี ทุกครั้งเด็กจะโทรมาหา แล้วนัดกันไป ส่วนตัวไม่เคยคิดอะไรกับเด็ก แต่ทุกครั้งเด็กจะมายั่วยวน ตนจำเป็นต้องไป เพราะเรื่องแบบนี้ใครก็ห้ามไม่ได้

 

“มาถึงตอนนี้ผมยอมรับผิด สารภาพว่าได้ข่มขืนเด็กจริง อยากจะฝากขอโทษญาติของเด็ก ที่ได้ทำลงไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ ไม่คิดว่าเรื่องจะบานปลายมาจนถึงขนาดนี้” นายมณี กล่าว

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้ง 2 ข้อหา “พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลไปเพื่อการอนาจาร และกระทำอนาจารเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม” และหากผลตรวจแพทย์ยืนยันว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ก็จะแจ้งข้อหา “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี” เพิ่มอีก 1 ข้อหา

 

ทั้งนี้ในชั้นสอบสวนก็ได้คัดค้านการประกันตัว เพราะเกรงจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะที่เจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กและครอบครัวลงพื้นที่เยี่ยมเด็กและครอบครัว เพื่อหาแนวทางในการดูแลและเยียวยาสภาพจิตใจเด็กผู้เสียหาย

 

จากการสอบถามชาวบ้านก็บอกว่า หลังจากได้ยินข่าวก็ตกใจ ไม่คาดคิดว่านายมณี ซึ่งเป็นคนนิสัยดีทำงานดี ไม่คิดว่าจะทำแบบนี้กับเด็กในหมู่บ้านของตัวเอง ที่เป็นเหมือนลูกเหมือนหลาน ซึ่งหากทำจริงก็หมดศรัทธา เพราะเป็นถึงผู้นำชุมชน แต่กลับทำเรื่องเสื่อมเสีย ก็อยากให้ลาออกจากตำแหน่ง หากปล่อยเอาไว้จะเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี

 

ด้านนายทวี พยัคฆา นายก อบต. กล่าวว่า ปกตินายมณีเป็นคนนิสัยดี ธรรมะ ธรรมโม รับผิดชอบงานในหน้าที่ ส.อบต.ได้เป็นอย่างดี และที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นมีพฤติกรรมในทางเสียหายเลย กระทั่งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา เวลาที่ไปทำงานร่วมกันก็ได้ยินเสียงเด็กโทรศัพท์มาหาหลายครั้ง ซึ่งตนในฐานะผู้บังคับบัญชา ก็เคยตักเตือนว่าให้ระมัดระวังเรื่องอย่าไปยุ่งกับเด็ก เพราะหากเกิดอะไรขึ้นมากฎหมายจะลงโทษหนัก

 

จากนั้นก็ไม่ได้พูดย้ำอีก เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องส่วนตัว และก็โตๆ เป็นผู้ใหญ่กันแล้ว กระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น ก็ตกใจไม่คาดคิดว่าจะเป็นเรื่องแบบนี้ขึ้น หลังจากเป็นข่าวก็มีคนเข้ามาคอมเม้นต่อว่า กระทบถึงองค์กรแบบรุนแรง ก็อยากให้ฝากถึงสังคมหรือชาวโซเชียลว่า อย่าเหมารวม เพราะเป็นการกระทำส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กร

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายมณีจะถูกเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมตัวเจ้าตัวก็ได้เซ็นใบลาออก เพื่อยื่นนายอำเภอ และประธานสภาไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนายอำเภอและประธานสภาฯ ลงนามก็จะสิ้นสภาพจากตำแหน่งส.อบต. ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกระบวนการ