รีเซต

หนุ่มรัสเซียปล่อยโฮ แฟนสาวนอนตายในไลฟ์สตรีม หลังถูกขังตากหิมะที่ระเบียง

หนุ่มรัสเซียปล่อยโฮ แฟนสาวนอนตายในไลฟ์สตรีม หลังถูกขังตากหิมะที่ระเบียง
ข่าวสด
4 ธันวาคม 2563 ( 03:45 )
2.7K
หนุ่มรัสเซียปล่อยโฮ แฟนสาวนอนตายในไลฟ์สตรีม หลังถูกขังตากหิมะที่ระเบียง

หนุ่มรัสเซียปล่อยโฮ - ไลฟ์ และ คอมโซมอลสกายา ปราฟดา รายงานวันที่ 2 ธ.ค. ว่า หนุ่มบล็อกเกอร์รัสเซียชื่อดังไลฟ์สตรีม ศพแฟนสาว ที่นอนเสียชีวิตบนเก้าอี้โซฟา หลังถูกไล่ออกไปตากหิมะนอกบ้าน นอกจากนี้ เจ้าตัวปล่อยโฮและลากยาวถ่ายทอดสดไปถึงตอนที่แพทย์และตำรวจมาถึงบ้านด้วย

 

https://www.youtube.com/watch?v=aQJQmeL4H4w&feature=youtu.be

 

นายสตัส เรเชตนีคอฟ ผู้เป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ รีฟเลย์ (Reeflay) ไลฟ์สตรีมจากอพาร์ตเมนต์ส่วนตัวในกรุงมอสโก พร้อมชวนเพื่อน 2 คน หนึ่งในนี้คือ น.ส.วาเลนตีนา อายุ 26 ปี แฟนสาว ซึ่งกำลังตั้งท้องด้วย

 

ตลอดการถ่ายทอดสด นายสตัสพร้อมเพื่อนหนุ่มดื่มกันและแกล้งน.ส.วาเลนตีนา เพื่อเรียกเงินจากผู้ชม กระทั่งจังหวะหนึ่ง หนุ่มบล็อกเกอร์ฉีดสเปรย์พริกไทยใส่น.ส.วาเลนตีนา เธอจึงกรีดร้องและอ้าปากค้าง และคลานออกไปที่ระเบียงเพื่อหาอากาศหายใจ

 

https://www.youtube.com/watch?v=2mHJv1Jzc5g&feature=youtu.be

 

น.ส.วาเลนตีนาขอกลับบ้านเป็นระยะๆ ทว่าหนุ่มทั้งสองไม่ฟังเธอ จากนั้น เธอมีอาการท้องร่วง นายสตัสจึงโกรธและไล่เธอออกไปตากหิมะที่ระเบียงนอกบ้าน ผ่านไปสักพัก หนุ่มบล็อกเกอร์พยายามลากเธอกลับเข้าห้องในสภาพหมดสติ แต่ไม่หายใจแล้ว

 

นายสตัสยังไม่ทราบเกิดอะไรขึ้นจึงตีหน้าเธอและถามหลายครั้ง "ยังมีชีวิตอยู่ไหม?" ก่อนโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลและตำรวจ ตอนสนทนากับแพทย์ฉุกเฉิน บล็อกเกอร์หนุ่มบอกว่า แฟนสาวยังไม่ตาย แต่อาการแย่มาก และเมื่อแพทย์ฉุกเฉินมาถึงพบว่าเธอเสียชีวิตแล้วจากภาวะตัวเย็นเกิน

 

"คุณยังถ่ายทอดสดตรงนี้อยู่หรือ มีอะไรให้หมอตรวจล่ะ ดูสิ ตัวแข็งทื่อแล้ว เธอตายแน่แล้ว" คำพูดของแพทย์ในไลฟ์สตรีม แต่นายสตัสยังถามย้ำว่า แฟนสาวตายแล้วหรือไม่

 

 

นายสตัสปาดน้ำตาในไลฟ์สตรีม ยอมรับพาแฟนสาวสวมเพียงชุดชั้นออกไปนอนตากหิมะที่ระเบียงตอนกลางคืน เนื่องจากไม่พอใจที่เธอก่อความวุ่นวายในอพาร์ตเมนต์ ทำให้เพื่อนหนุ่มอีกคนโกรธด้วย

 

พร้อมเผยรู้จักกับผู้ตายมา 1 ปี และเป็นแฟนกัน แฟนสาวมีแม่เป็นโสเภณี แต่เสียชีวิตไปแล้ว สามารถค้นหาโปรไฟล์ได้ตามดาร์กเว็บ

 

 

นายสตัสเดินทางไปสถานีตำรวจซึ่งไม่มีการจับกุม เนื่องจากไม่พบมูลความผิด ต่อมา ถูกเรียกสอบปากคำกับคณะกรรมการสอบสวน และได้รับการปล่อยตัวไป เนื่องจากไม่พบลักษณะการก่ออาชญากรรม จึงกำหนดการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

 

นายสตัสให้การขัดแย้งกับในไลฟ์สตรีมว่า แฟนสาวมักใช้ยาเสพติด จึงห้ามเธอเสพในบ้าน เย็นวันนั้น ตนเห็นผู้ตายใช้ยา จึงมีปากเสียงจนเธอออกไปที่ระเบียงและล้มตัวลงไปนอนตากหิมะหลายชั่วโมง เนื่องจากไม่ได้ปิดประตูบ้าน คาดว่าแฟนสาวบาดเจ็บที่สมองเนื่องจากศีรษะกระแทก

 

 

ส่วนบรรดาเพื่อนสนิทผู้ตายรวบรวมเงินเป็นค่าเคลื่อนย้ายศพน.ส.วาเลนตีนาจากกรุงมอสโกกลับสู่บ้านเกิดเพื่อฝังถัดจากหลุมศพของแม่ ส่วนพ่อผู้ตายปฏิเสธเข้าร่วมงานศพลูกสาว อ้างไม่มีเวลา

 

ด้านนักนิติวิทยาศาสตร์ให้ความเห็นถึงพฤติกรรมของนายสตัส ด้วยคำถามว่า ทำไมต้องการให้แฟนสาวตากหิมะเป็นเวลานาน เมื่อศึกษาบุคลิกภาพ นายสตัสพยายามช่วยดึงสติแฟนสาวกลับมาเนื่องจากเมายา แม้ตอนแรกจะไม่รู้จะทำอย่างไร สิ่งที่นายสตัสทำจึงเป็นปกป้องตัวเองและไม่ให้แฟนสาวอาละวาดในเวลานั้น หากรับโทษอาจเป็นกักบริเวณในบ้าน หรือจำคุกแต่อาจรอลงอาญา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง