รีเซต

ไฟไหม้โรงงานเคมีหลุยเซียนา ก๊าซพิษคลอรีนรั่ว เตือนปิดบ้านมิดชิด

ไฟไหม้โรงงานเคมีหลุยเซียนา ก๊าซพิษคลอรีนรั่ว เตือนปิดบ้านมิดชิด
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 08:26 )
534
ไฟไหม้โรงงานเคมีหลุยเซียนา ก๊าซพิษคลอรีนรั่ว เตือนปิดบ้านมิดชิด

วันนี้ (28 ส.ค.63) ควันดำกลุ่มใหญ่ม้วนตัวลอยขึ้นปกคลุมทั่วท้องฟ้าเหนือโรงงานผลิตสารคลอรีนชื่อ ไบโอแล็บ เลค ชาร์ลส์ ในชุมชนเวสต์เลค รัฐหลุยเซียนาเมื่อวานนี้ (พฤหัส) ตามเวลาท้องถิ่น หลังเกิดเพลิงไหม้อย่างรุนแรง ทำให้สารคลอรีนซึ่งมีความเป็นพิษ รั่วไหลออกมา มีการปิดโรงงานและอพยพคนงานทั้งหมด ด้านตำรวจปิดทางหลวงอินเตอร์สเตท 10 เนื่องจากควันไฟลอยปกคลุมทั่วทางหลวงสายนี้ ซึ่งเป็นทางสายหลักที่เชื่อมระหว่าง 3 รัฐ คือหลุยเซียนา เท็กซัส และมิสซิสซิปปี้ 

ด้าน จอห์น เบล เอ็ดเวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐหลุยเซียนา ระบุว่า เพลิงได้ไหม้ก๊าซคลอรีนในโรงงานที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งเตือน 3 ชุมชนในรัฐหลุยเซียนา คือ เวสต์เลค , มอสบลัฟ และซัลเฟอร์ ให้อยู่แต่ในบ้าน โดยปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด หลังจากควันพิษที่เกิดจากเพลิงไหม้สารคลอรีน ลอยปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าเหนือโรงงานที่เกิดเหตุ


เพลิงไหม้โรงงานแห่งนี้ ในวันเดียวกับที่พายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 "ลอร่า" พัดถล่มรัฐหลุยเซียนา โดยโรงงานเคมีที่เกิดเพลิงไหม้ ตั้งอยู่ในพื้นที่เฮอร์ริเคนพัดถล่ม เฮอร์ริเคนลอราทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 คนในสหรัฐ คาดว่าเฮอร์ริเคนลอร่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้

โรงงานไบโอแล็บ เลค ชาร์ลส์ที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นของบริษัท เคไอเค คัสตอม โพรดักท์ อิงค์ ผลิตสารคลอรีนสำหรับใส่ในสระว่ายน้ำ และสินค้าประเภททำความสะอาดบ้าน ที่มีสารคลอรีนเป็นส่วนผสม 


อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตำรวจระบุว่า สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว และไม่มีใครได้รับอันตราย 

เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อเจือจางสารพิษคลอรีน และเพื่อไม่ให้กลับติดไฟซ้ำใหม่ แต่การแจ้งเตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน ยังไม่ยกเลิก สำหรับบ้านเรือนประชาชนที่ตั้งอยู่ในรัศมีครึ่งไมล์รอบโรงงานที่เกิดเพลิงไหม้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง