รีเซต

รวบ 'พ่อลูกอ่อน' ติดยางอมแงม ซิ่งมอไซค์ตระเวนลักทรัพย์ในตลาดสด อ้างหาเลี้ยงครอบครัว

รวบ 'พ่อลูกอ่อน' ติดยางอมแงม ซิ่งมอไซค์ตระเวนลักทรัพย์ในตลาดสด อ้างหาเลี้ยงครอบครัว
มติชน
12 มกราคม 2564 ( 08:12 )
40
รวบ 'พ่อลูกอ่อน' ติดยางอมแงม ซิ่งมอไซค์ตระเวนลักทรัพย์ในตลาดสด อ้างหาเลี้ยงครอบครัว

ผู้สื่อข่าวจากจังหวัดลพบุรี รายงานว่า เมื่อเวลา 21.10 น. พ.ต.อ.สรพัศ คำพานิช ผกก. สภ.บ้านหมี่ พ.ต.ท.มงคล คเชนทร รอง ผกก.สส.สภ.บ้านหมี่ ตำรวจงานสืบสวน สภ.บ้านหมี่ ได้จับกุมตัวนายวาทิต หรือเอ แววพลอย อายุ 28 ปี พร้อมจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีฟ้า-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน ค้นพบยาบ้าจำนวน 6 เม็ด และลูกชิ้นของกลางที่พ่อค้า แม่ค้าตลาดสด แจ้งว่าหายบ่อยๆ อีก จำนวน 16 กิโลกรัม ข้าวสาร อาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้สารพัด สุรา บุหรี่ และหมวกกันน็อกหลากหลายชนิด กองสุมอยู่ภายในบ้าน ซึ่งเป็นของกลางที่ นายวาทิต ได้ออกตระเวนลักขโมยในเวลาเช้าที่ตลาดสดเทศบาลอำเภอบ้านหมี่ทั้งสิ้น โดยมีชาวบ้าน ผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แจ้งความหลายราย

 

ทั้งนี้ หลักฐานจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั่วทั้งตลาดสดเทศบาลบ้านหมี่ พบว่า เวลาเช้าในช่วงเวลาพ่อค้าแม่ขาย ชาวบ้านจับจ่ายใช้สอบซื้อข้าวของ นำอาหารนำมาใส่ท้ายรถ ตะกร้ารถจะถูกนายวาทิตขับจักรยานยนต์ด้อมๆ มองๆ ก่อนขโมยเอาไป สร้างความเดือดร้อนไปทั่ว ซึ่งยังมีร้านสะดวกซื้ออีกหลายแห่งในอำเภอบ้านหมี่ ที่พบว่า นายวาทิต ได้เข้าไปขโมยของ และของใช้อื่นๆ หลายรายการ ซึ่งจากการตรวจของกลางภายในบ้านพบว่ามีจำนวนมาก

 

จากการสอบสวน นายวาทิต ซึ่งให้การรับสารภาพว่า เป็นช่างทาสี และตกงานมาร่วม 3 เดือน มีลูกที่เพิ่งลืมตาดูโลกได้ประมาณ 2 เดือนเศษ และต้องดูแลหาเลี้ยงครอบครัว ซึ่งมีทั้งพ่อแม่ เมียและลูกอีก ทั้งตัวเองก็ติดยาบ้างอมแงม หมดหนทางหาเงิน จึงได้ตัดสินใจออกตระเวนลักของชาวบ้านในช่วงเวลาเช้ามืด ซึ่งทำมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนของกิน ข้าวใช้มีเหลือเฟือ แบ่งไปขายเพื่อนบ้านในราคาถูกเพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพอย่างสำราญ ทั้งนี้ได้นำตัว นายวาทิต ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหมี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป