รีเซต

ใครนอนไม่หลับมาทางนี้ ! หน้ากากปิดตาอัจฉริยะ ใช้เสียงและแสงบำบัดให้หลับง่ายขึ้น

ใครนอนไม่หลับมาทางนี้ ! หน้ากากปิดตาอัจฉริยะ ใช้เสียงและแสงบำบัดให้หลับง่ายขึ้น
TNN ช่อง16
22 สิงหาคม 2566 ( 18:28 )
137
ใครนอนไม่หลับมาทางนี้ ! หน้ากากปิดตาอัจฉริยะ ใช้เสียงและแสงบำบัดให้หลับง่ายขึ้น


อาการนอนไม่หลับ เป็นหนึ่งในอาการที่คนปัจจุบันกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งอาจจะเกิดจากความเครียดสะสมจากการทำงาน หรือการใช้โทรศัพท์มือถือมากเกินไป แน่นอนว่า ส่งผลอย่างมากต่อสมาธิ อารมณ์ ความจำ รวมไปจนถึงสุขภาพโดยรวมทั้งหมด


ที่ผ่านมา อุปกรณ์ช่วยทำให้หลับจึงเป็นสิ่งที่ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดทาง “ออร่า เซอเคิล”  (Aura Circle) บริษัทด้านสุขภาพและฟิตเนสจากฮ่องกง ได้ทำการเปิดตัวหน้ากากปิดตาอัจฉริยะที่ชื่อว่า “ออร่า สมาร์ต สลีปมาร์ค” (Aura Smart Sleep Mask) ภายในติดตั้งเทคโนโลยีช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นผ่านเสียงและแสงที่อยู่ภายในตัว



"Aura Smart Sleep Mask" หน้ากากปิดตาอัจฉริยะ ใช้เสียงและแสงบำบัดให้หลับง่ายขึ้น


หน้ากากปิดตาอัจฉริยะอันนี้มีน้ำหนักเพียง 130 กรัมเท่านั้น ทำขึ้นจากวัสดุที่มีความอ่อนนุ่ม ตัวสายรัดสามารถปรับให้เข้ารูปกับใบหน้าได้ ภายในติดตั้งแผ่นรองตาเมมโมรี่โฟม 3 มิติที่จะช่วยกันแสงได้ 100% แม้จะอยู่ในพื้นที่ที่มีแสงเยอะแค่ไหนก็ตาม


ตรงแผ่นรองตาถูกออกแบบมาแบบครอบไว้ ทำให้ผู้ใส่สามารถลืมตาหรือกระพริบตาได้ ติดตั้งลำโพงภายในตัวซึ่งจะทำงานควบคู่ไปกับแอปพลิเคชันเฉพาะ ช่วยให้เราสามารถเลือกเพลงหรือเสียงที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและมีสมาธิมากขึ้น



นอกจากนี้ตรงพื้นที่หน้าดวงตาภายในยังได้ติดตั้งไฟ LED เอาไว้ สามารถตั้งค่าแสงผ่านแอปตามที่ต้องการเพื่อให้รอบดวงตารู้สึกถึงความอบอุ่น ช่วยให้ผ่อนคลาย หลับลึกได้ยิ่งขึ้น และถ้ากลัวหลับลึกมากเกินไปจนไม่ตื่น หน้ากากจะปรับแสงภายในให้เป็นแสงเหมือนพระอาทิตย์ขึ้น แทนที่จะปลุกให้คุณตื่นทันทีเหมือนนาฬิกาปลุก


ออร่า สมาร์ต สลีปมาร์ค มีขนาดที่ไม่ใหญ่นัก สามารถหยิบหรือพกพาไปได้ทุกที่ รองรับการนอนทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะนอนหงาย ตะแคง หรือนอนคว่ำ ตัวแผ่นรองตาสามารถถอดออกมาซักได้ มีพอร์ต USB-C สำหรับใช้ชาร์ตไฟ โดยชาร์จเต็มหนึ่งครั้งจะสามารถใช้งานได้นานถึง 1 สัปดาห์


ในตอนนี้ ตัวหน้ากากกำลังเปิดระดมอยู่บนแพลตฟอร์ม คิกสตาร์ทเตอร์ (Kickstarter) โดยมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 159 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 5,700 บาท นับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วย สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องนอนไม่หลับ สามารถเข้าสู่โหมดการนอนได้ง่ายขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งพาอาหารเสริมหรือวิตามินต่าง ๆ เลย 



แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง