รีเซต

อินเดียพบแล้ว ผู้ติดเชื้อโอไมครอน 2 รายแรกของปท.

อินเดียพบแล้ว ผู้ติดเชื้อโอไมครอน 2 รายแรกของปท.
มติชน
2 ธันวาคม 2564 ( 18:32 )
34
อินเดียพบแล้ว ผู้ติดเชื้อโอไมครอน 2 รายแรกของปท.

2 ธันวาคม สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขของอินเดียแถลงยืนยันว่า อินเดียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน เป็น 2 รายแรกของประเทศแล้ว โดยเป็นชายอายุ 66 ปี 1 ราย และอายุ 46 ปีอีก 1 ราย โดยมีผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่ อยู่ในรัฐกรณาฏกะ ทางตอนใต้ของประเทศ โดยกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดโดยตรงและกลุ่มที่เสี่ยงจะสัมผัสกับผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้ถูกติดตามและทำการตรวจหาเชื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ อินเดียมีแผนที่จะเริ่มเปิดรับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป แต่ต้องยกเลิกแผนการดังกล่าวไปเมื่อวันพุธ(1 ธ.ค.) โดยระบุว่าจะกำหนดแผนเปิดรับเที่ยวบินพาณิชย์ระหว่างประเทศขึ้นใหม่ต่อไป หลังจากมีการระบาดของเชื้อกลายพันธุ์ใหม่โอไมครอน โดยรัฐบาลกลางอินเดียยังแนะนำให้รัฐบาลท้องถิ่นแต่ละรัฐเพิ่มการตรวจหาเชื้อให้มากขึ้น หลังจากกระทรวงสาธารณสุขอินเดียระบุว่าอัตราการตรวจหาเชื้อในประเทศที่ลดลง อาจเป็นสิ่งที่ทำลายความพยายามของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาด

 

วันเดียวกันนี้อินเดียยังมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 9,765 ราย ส่งผลให้อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 34.61 ล้านคนแล้ว มากเป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียงสหรัฐอเมริกา