รีเซต

(คลิป) รู้จักแอปพลิเคชัน Discord แอปแชตที่เริ่มต้นจากสายเกมสู่การใช้คุยงาน วิดีโอคอล ครบจบในแอปเดียว

(คลิป) รู้จักแอปพลิเคชัน Discord แอปแชตที่เริ่มต้นจากสายเกมสู่การใช้คุยงาน วิดีโอคอล ครบจบในแอปเดียว
TNN ช่อง16
2 ตุลาคม 2566 ( 18:11 )
74
(คลิป) รู้จักแอปพลิเคชัน Discord แอปแชตที่เริ่มต้นจากสายเกมสู่การใช้คุยงาน วิดีโอคอล ครบจบในแอปเดียว



แอปพลิเคชัน Discord นั้นเป็นแพลตฟอร์มที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้สื่อสารได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การแชตสนทนาผ่านข้อความ เสียง วิดีโอ รูปภาพ การแชร์หน้าจอเพื่อเล่นเกมหรือทำงานร่วมกันเป็นทีม  ปัจจุบันแม้ว่าหลายบริษัทได้นำแอปพลิเคชัน LINE หรือ Slack เข้ามาใช้สื่อสารระหว่างทีมงานในองค์กร แต่ยังคงประสบปัญหาด้านฟีเชอร์การใช้งานที่ซับซ้อน และต้องสลับหน้าจอไปมาหลายแอปพลิเคชัน ในขณะที่ Discord สามารถใช้งานฟีเชอร์ต่าง ๆ จบได้ในแอปเดียว และนี่เป็นจุดเด่นที่ทำให้ Discord ได้รับความนิยม เช่น การแชตสนทนาที่ต่อเนื่อง การพูดคุยด้วยเสียงหรือวิดีโอที่ไม่กระตุกหรือติดขัดในระหว่างการสนทนา รวมไปถึงหน้าจอการใช้งานที่เข้าใจได้ง่าย ที่สำคัญสามารถใช้งาน Discord ได้แบบฟรี ๆ หรือเลือกแบบมีค่าใช้จ่ายโดยการอัปเกรดบริการเป็นแบบ Discord Nitro บริการระดับพรีเมียมเพื่อรองรับการใช้งานที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับองค์กรที่มีขนาดใหญ่ 


การใช้งานเริ่มต้นด้วยการสร้าง Server สำหรับเก็บข้อมูลของตัวเอง ซึ่งตรงนี้ผู้ใช้สามารถกำหนดได้ว่าต้องการ Server เป็นแบบสาธารณะหรือแบบส่วนตัว โดยเมื่อเข้าไปสู่ Server นั้น ๆ แล้วสามารถสนทนากับสมาชิกและทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้ในทันทีครับ 


สำหรับจำนวนสมาชิกของ Server ที่สร้างใหม่ทาง Discord กำหนดเอาไว้ที่สูงสุด 250,000 คน และรองรับได้สูงสุดถึง 500,000 คน  ซึ่งจะเห็นได้ว่านอกจากใช้งานในบริษัทหรือองค์กรมันยังเหมาะสมมาก ๆ สำหรับการสร้างชุมชนออนไลน์ขนาดใหญ่ 

ตัวอย่างความสามารถของ Discord เช่น การสร้างห้องแชตสนทนาสำหรับหมวดหมู่ต่าง ๆ หรือโปรเจกต์ที่กำลังทำงานร่วมกันอยู่ภายในบริษัท 


ผู้ใช้งานสามารถแชตหรืออัปเดตงานได้ตลอดเวลาเพื่อติดตามความคืบหน้าของงาน กำหนดการแจ้งเตือนกิจกรรมต่าง ๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวมไปถึงกำหนดการส่งงาน การรับส่งไฟล์งานขนาดใหญ่ได้ไม่เกิน 8MB (เมกกะไบท์) และอีกความสามารถหนึ่งของ Discord ที่ถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงปี 2023 คือ การเชื่อมต่อกับ ChatGPT บริการแชตปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดยบริษัท OpenAI ซึ่งสามารถช่วยเสริมให้บริการ Discord มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เทคโนโลยีนั้นปรับเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว วันนี้ถึงเวลาหรือยังที่บริษัทหรือองค์กรของเริ่มทดสอบใช้งานแอปพลิเคชันใหม่ ๆ ซึ่งอาจเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้มีประสิทธิภาพที่ดีมากขึ้นยิ่งขึ้นก็เป็นไปได้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง