รีเซต

วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว แจง มีคนนำด้ายแดงให้บูชาเส้น 200 บาท ของจริงแจกฟรี

วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว แจง มีคนนำด้ายแดงให้บูชาเส้น 200 บาท ของจริงแจกฟรี
77ข่าวเด็ด
17 เมษายน 2563 ( 11:59 )
332
วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว แจง มีคนนำด้ายแดงให้บูชาเส้น 200 บาท ของจริงแจกฟรี

ชียงราย-วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว แจง มีคนนำด้ายแดงให้บูชาเส้น 200 บาท ของจริงแจกฟรี

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 เมษายน 63 ได้มีเพจหนึ่งลงข้อความว่า ด้วยด้ายแดงครูบาบุญชุ่ม ตรงมาจากทางวัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ผ่านพิธีเสกโดยครูบาบุญชุ่ม ของแท้แน่นอน สายสิญจน์ด้ายแดงเม็ดประคำนี้ ครูบาบุญชุ่มได้ภาวนาจิตมอบให้หน่วยซีลก่อนบุกทะลวงถ้ำช่วย 13 หมูป่าจนเจอ ต่อมาเป็นที่นิยมมาก ด้ายแดงผูกชะตาต่อวาสนา หนุนดวง พบเจอแต่สิ่งดี บูชาเส้นละ 200 บาท
เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพระมหาทองสุข สุขธมฺโม พระวัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นพระลูกศิษย์ของพระครูบาบุญชุ่ม ได้เปิดเผยว่า ด้ายแดงของพระครูบาบุญชุ่ม ไม่เคยให้บูชาอย่างนี้ ของแท้พระครูบาบุญชุ่มจะให้แจกอย่างเดียว อยากจะเตือนว่า อย่าหากินบนความศรัทธาของผู้อื่น
พระมหาทองสุข ได้เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีคนแอบอ้างสร้างกระแสส่งข้อความ และแชร์ต่อกันว่า ครูบาเจ้าบุญขุ่ม บอกให้ทำเจดีย์ทรายทุกบ้าน ในวันที่ 15 เมษายน 2563 เพราะว่าจะเกิดภัยพิบัติธรรมชาติขึ้นมากมาย คนจะลมตายกันเยอะเป็นหมื่นเป็นแสน ให้หมู่เฮาทุกคน ทานเจดีย์ทรายฯ ซึ่งข้อความดังกล่าวสร้างความตื่นตระหนกให้คนหลงเชื่อ ซึ่งไม่เป็นความจริง

พระมหาทองสุข ได้เปิดเผยต่ออีกว่า พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร อรัญวาสีภิกขุ ได้ตั้งสัจจะอธิษฐานเจริญพระกัมมัฏฐาน และศึกษาพระธรรมโดยปิดวาจาและไม่พบปะผู้ใด เป็นเวลา 3 ปี 3 เดือน 3 วัน ที่ถ้ำเมืองแก๊ด จังหวัดเมืองสาด สาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน 2562 พระครูบาบุญชุ่มจะสื่อสารมาเท่าที่จำเป็น โดยเขียนจดหมายวางไว้บริเวณหหน้าถ้ำ จุดที่ท่านอนุญาตให้ศิษยานุศิษย์ทีปวารณาและได้รับมอบหมายงานอุปัฏฐาก ได้นำสิ่งของในการดำรงชีพไปวางถวายไว้ แล้วนำจดหมายกลับมาตามวงรอบ 15 วัน และในห้วงเวลาแห่งการบำเพ็ญบารมีธรรมอยู่นั้น พระครูบาบุญชุ่ม ได้มีจิตเมตตาเขียนคำบรรยายพระธรรมขององค์สมเด็จพระบรมศาสดาสัมมาสัมพุทธเจ้าโดยปรารถนาความระลึกถึงห่วงใย และปรารถนาดี รวมทั้งแผ่เมตตาจิตอุทิศบุญกุศลจากจิตใจอันบริสุทธิ์ ถึงศิษยานุศิษย์และพี่น้องประชาชนทุกชาติพันธุ์ ทุกฐานะเพศ วัยไร้พรมแดน อันเป็นปฏิปทาที่ท่านปฏิบัติบำเพ็ญมาโดยตลอด และขณะนี้ท่านได้มอบหมายให้มูลนิธิดอยเวียงแก้ว จัดพิมพ์หนังสือธรรม-บรรยาย ตามที่ท่านได้เขียนไว้ระหว่างบำเพ็ญเพียรอยู่ในถ้ำ และในโอกาสต่างๆนั้น มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อขยายต่อไปยังศิษยานุศิษย์ และพี่น้องประชาชนผู้ระลึกถึงและสนใจในพระธรรม.