รีเซต

น้องชาย 'สาทิตย์ วงศ์หนองเตย' เปิดตัวลงชิง 'นายกอบจ.ตรัง' เคยเป็นผู้ช่วยสส. 'ชวน หลีกภัย'

น้องชาย 'สาทิตย์ วงศ์หนองเตย' เปิดตัวลงชิง 'นายกอบจ.ตรัง' เคยเป็นผู้ช่วยสส. 'ชวน หลีกภัย'
มติชน
1 พฤศจิกายน 2563 ( 13:32 )
173
น้องชาย 'สาทิตย์ วงศ์หนองเตย' เปิดตัวลงชิง 'นายกอบจ.ตรัง' เคยเป็นผู้ช่วยสส. 'ชวน หลีกภัย'

เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จังหวัดตรัง บรรยากาศความเคลื่อนไหวของผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังโดยที่ นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ ลุงของนางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง เขต3 พรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังหัวหน้าทีมกิจปวงชน หลังจากที่ นายกิจ หลีกภัย อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง25ปี พี่ชายนายชวนหลีกภัย ประธานรัฐสภา ประกาศวางมือทางการเมืองและส่งไม้ต่อให้นายบุ่นเล้ง โล่สถาพรพิพิธ เป็นหัวหน้าทีมกิจปวงชน ลงชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง

ล่่าสุด นายสาธร วงศ์หนองเตย น้องชาย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย สส.ตรัง เขต2พรรคประชาธิปัตย์ลงชิงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง ทำให้บรรยากาศการแข่งขันมีสีสัน เข้มข้นและคึกคักขึ้นตามลำดับ

นายสาธร กล่าวว่า ตนตัดสินในลงสมัครรับเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกองค์การบริกาีรส่วนจังหวัดตรังโดยจะรวบรวมผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดครบ30เขต ที่ผ่านมาตนทำงานในพื้นที่เขต 2มาโดยตลอด ปี 2526 จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี2529 ขึ้นเวทีช่วยผู้สมัคร สส.ตรัง นายชวน หลีกภัย นายประกิต รัตตมณีแ นายวิเชียร คันฉ่อง หาเสียง ต่อมาดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วย สส.ครั้งแรกที่ทำงานการเมือง ปี2538 นายชวน หลีกภัย ตั้งในตนเป็นผู้ช่วยสส.

“ต่อมาการเลือกตั้ง สส.มีการเลือกตั้งแบบแบ่งเขต นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย พี่ชายได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้สมัครเขต และได้รับเลือกตั้งเป็น สส.ตรัง ตนจึงเข้ามาเป็นผู้เชี่ยวชาญมาช่วย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย (พี่ชาย) และช่วงนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาแผนงานโครงการของสำนักนายกรัฐมนตรี มีภารกิจ ทำหน้าที่พบปะกลุ่มชาวบ้านที่มีปัญหาที่ประสบความเดือดร้อน และเป็นคนหนึ่งที่ร่วมทำนโยบายโฉนดชุมชนไขปัญหาเรื่องที่ดินทำกินของชาวบ้านมีการ่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ดังนั้นการลงสมัครรับเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังมีความพร้อมในทุกๆด้าน”นายสาธร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง