รีเซต

โฟล์กสวาเกนจ่อทุ่ม 2.5 พันล้านยูโร ขยายศูนย์กลางนวัตกรรมในจีน

โฟล์กสวาเกนจ่อทุ่ม 2.5 พันล้านยูโร ขยายศูนย์กลางนวัตกรรมในจีน
Xinhua
12 เมษายน 2567 ( 13:23 )
16
โฟล์กสวาเกนจ่อทุ่ม 2.5 พันล้านยูโร ขยายศูนย์กลางนวัตกรรมในจีน

  (แฟ้มภาพซินหัว : บริษัท โฟล์กสวาเกน (อันฮุย) ออโตโมทีฟ คอมปานี ลิมิเต็ด ในนครเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน วันที่ 20 ส.ค. 2023) 

เหอเฝย, 12 เม.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันพฤหัสบดี (11 เม.ย.) โฟล์กสวาเกน กรุ๊ป ไชน่า (Volkswagen Group China) ประกาศเตรียมลงทุน 2.5 พันล้านยูโร (ราว 9.76 หมื่นล้านบาท) ในการขยายศูนย์กลางนวัตกรรมของบริษัทฯ ในนครเหอเฝย เมืองเอกของมณฑลอันฮุยทางตะวันออกของจีน เพื่อเร่งอัตรานวัตกรรมของบริษัทฯ ภายในจีน

การลงทุนนี้ยังจะถูกนำไปใช้เพื่อเร่งการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบรนด์โฟล์กสวาเกนสองรุ่น ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการพัฒนาร่วมกับเอ็กซ์เผิง (XPeng) ผู้ผลิตยานยนต์ไฟฟ้าของจีน

ราล์ฟ แบรนด์สตัตเตอร์  ประธานและซีอีโอของโฟล์กสวาเกน กรุ๊ป ไชน่า กล่าวว่าการลงทุนเพิ่มเติมครั้งนี้ตอกย้ำความตั้งใจของโฟล์กสวาเกนที่จะขยายความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมในจีนอย่างรวดเร็ว พร้อมเสริมว่าศูนย์กลางในเหอเฝยจะนำเทคโนโลยีออกสู่ตลาดเร็วขึ้นประมาณร้อยละ 30 ในอนาคต

โฟล์กสวาเกนจะส่งมอบรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่า 30 รุ่นในตลาดจีน ภายในปี 2030 โดยการผลิตรุ่นแรกที่พัฒนาร่วมกับเอ็กซ์เผิงมีกำหนดเริ่มต้นในปี 2026

โฟล์กสวาเกน (ไชน่า) เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเหอเฝย เป็นศูนย์กลางการดำเนินการของบริษัทฯ ในด้านกลยุทธ์การปรับการผลิตให้สอดรับกับท้องถิ่น โดยจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับกิจการร่วมค้าของโฟล์กสวาเกนในจีนและดำเนินงานด้านการพัฒนาแกนหลัก

ศูนย์กลางแห่งนี้ซึ่งมีปริมาณการลงทุน 1 พันล้านยูโร (ราว 3.9 หมื่นล้านบาท) ถือเป็นศูนย์การวิจัยและพัฒนาที่ใหญ่ที่สุดของโฟล์กสวาเกนนอกเยอรมนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง