รีเซต

โควิดทำพิษ! พระวัดดังสมุทรปราการ วางตาลปัตร นั่งขายมะม่วง หาค่าน้ำ-ค่าไฟ

โควิดทำพิษ! พระวัดดังสมุทรปราการ วางตาลปัตร นั่งขายมะม่วง หาค่าน้ำ-ค่าไฟ
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:19 )
252
โควิดทำพิษ! พระวัดดังสมุทรปราการ วางตาลปัตร นั่งขายมะม่วง หาค่าน้ำ-ค่าไฟ

โควิดทำพิษ! พระวัดดังสมุทรปราการ วางตาลปัตร นั่งขายมะม่วง หาเงินจ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟ หลังวัดไร้กิจกรรม เดือดร้อนขาดรายได้


วันที่ 22 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นไปยัง วัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อ.พระประแดง
จ.สมุทรปราการ หลังวัดโพสต์เชิญชวนญาติโยม ผู้ใจบุญ ช่วยเหลืออุดหนุนมะม่วงน้ำดอกไม้ของทางวัด ที่ได้นำมาจากสวนบางพลี มาวางขายที่วัด เพื่อหาเงินไปเป็นปัจจัยในการชำระหนี้ค่าน้ำ ค่าน้ำค่าไฟของทางวัดบางหญ้าแพรก ซึ่งกำลังประสบกับปัญหาเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิดอยู่ในขณะนี้ เนื่องจากทางวัดได้ให้ความร่วมมือจากภาครัฐ จึงงดจัดกิจกรรมใด ๆ

 

 

สำหรับ มะม่วงที่มาจำหน่ายเป็นมะม่วงน้ำดอกไม้ไซส์ใหญ่โลละ 120 บาท ย่อมลงมาหน่อยโลละ 100 บาท

 

พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก กล่าวว่า มะม่วงที่มาจำหน่าย เป็นของ นางประไพ รัดสวน (เจ้าของสวนมะม่วงบางพลี ) นำมาถวายเพื่อช่วยเหลือทางวัด หลังจากทราบว่าถ้าวัดประสบปัญหาเรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ ของทางวัด จึงนำมะม่วงจากสวน 400 กิโลกรัม มาให้ทางวัดเพื่อมาจำหน่ายเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน

 

 

พระครูปลัดประสาทพร ยังกล่าวต่ออีกว่า เมรุที่ใช้เผาศพ ก็ชำรุดตามกาลเวลา โดยมีอายุการใช้งานนานกว่า 40 ปี ตอนนี้ที่ปล่องควันมีรอยร้าว และชำรุดตามกาลเวลา และยังขาดปัจจัยในการก่อสร้าง

 

ด้าน นางเนาวรัตน์ พิพัฒน์ไพบูรณ์ ไวยาวัจกร กล่าวว่า ช่วงโควิดที่ผ่านงานพระเจดีย์ทรายที่นี่โด่งดังมากเป็นงานใหญ่ของจังหวัดเลยก็ว่าได้ ช่วงนั้นปกติก็จะมีผู้มีจิตศัธารมาบริจาค เป็นจำนวนมาก ทำให้มีรายได้เข้ามาทำนุบำรุงภายในวัด แต่เจอโควิดมานี่งานต่าง ๆ ก็งดไป ทำให้ปัจจัยตรงนี่หายไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง