รีเซต

เตือน! เฮอริเคน "ลอร่า" สร้างหายนะครั้งใหญ่ในสหรัฐ

เตือน! เฮอริเคน "ลอร่า" สร้างหายนะครั้งใหญ่ในสหรัฐ
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2563 ( 07:14 )
285
เตือน! เฮอริเคน "ลอร่า" สร้างหายนะครั้งใหญ่ในสหรัฐ

วันนี้ (27 ส.ค.63) ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ หรือเอ็นเอชซี ในเมืองไมอามี แถลงว่า เฮอริเคน “ลอร่า” คาดว่าจะสร้างความเสียหายครั้งหายนะและทำให้เกิด “สตอร์ม เซิร์จ” หรือคลื่นสูงที่อันตราย” ซัดเข้าชายฝั่งใกล้รัฐเท็กซัสและพรมแดนรัฐลุยเซียนา หลังจากเพิ่มความรุนแรงเป็นเฮอริเคนระดับ 4 ในวันพุธ โดยเฮอริเคน “ลอร่า” เคลื่อนตัวอยู่ห่างจากเมืองพอร์ต อาร์เธอร์ รัฐเท็กซัส ไปทางใต้ค่อนไปทางตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงบ่ายวันพุธ ด้วยความเร็วลม 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความเร็วลมที่จุดศูนย์กลาง 233 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนขึ้นฝั่งในคืนวันพุธ

ขณะนี้ มีประชาชนประมาณ 620,000 คนได้รับคำสั่งอพยพในรัฐลุยเซียนาและเท็กซัส เอ็นเอชซี แถลงว่า คาดว่าจะเกิดคลื่นสูงซัดฝั่ง หรือ สตอร์ม เซิร์จ ระดับสร้างความเสียหายครั้งใหญ่ ซัดถล่มตลอดแนวชายฝั่ง 48 กิโลเมตรระหว่างเมืองซี ริม สเตท พาร์ค รัฐเท็กซัส และเมืองอินทราโคสทัล ซิตี้ รัฐลุยเซียนา และทำให้ระดับน้ำทะเล เพิ่มสูงขึ้นถึง 6 เมตรในหลายพื้นที่ของเมืองคาเมรอน แพริช รัฐลุยเซียนา และคาดว่าจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันทั่วชายฝั่งอ่าวเม็กซิโกทางตะวันตกเฉียงเหนือคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่น 

ส่วนผู้ว่าการรัฐเท็กซัส นายจอร์จ แอบบิตต์ และจอห์น เบล เอ็ดเดอร์เวิร์ดส์ ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนา ก็ประกาศเตือนภัย ว่า เฮอริเคนจะสร้างความเสียหายอย่างหนัก, กระแสลมพักกระโชกรุนแรง และเกิดคลื่นสูงซัดฝั่งรุนแรงอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อนในรอบหลายสิบปี

นอกจากนี้ ด้วยอิทธิพลของเฮอริเคนลูกนี้ คาดว่าจะทำให้เกิดพายุทอร์นาโดหลายลูกในคืนวันพุธ พัดถล่มในลุยเซียนา, พื้นที่ตะวันออกเฉียงใต้ไกลของรัฐเท็กซัส และทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐมิสซิสซิปปี เอ็นเอชซี แถลงเพิ่มเติมด้วยว่า จะเกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างในเท็กซัส, ลุยเซียนาและอาร์คันซอส์ จากวันพุธถึงวันพฤหัสบดี 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง