รีเซต

นาซาเตรียมทำภารกิจ Crew-7 ส่ง 4 นักบินอวกาศขึ้นสู่สถานี ISS

นาซาเตรียมทำภารกิจ Crew-7 ส่ง 4 นักบินอวกาศขึ้นสู่สถานี ISS
TNN ช่อง16
25 สิงหาคม 2566 ( 13:33 )
115
นาซาเตรียมทำภารกิจ Crew-7 ส่ง 4 นักบินอวกาศขึ้นสู่สถานี ISS

นาซาและบริษัท สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) เตรียมทำภารกิจ Crew-7 ส่งนักบินอวกาศ 4 คน ขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ ISS ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ โดยใช้จรวด Falcon 9 และยานอวกาศ SpaceX Crew Dragon ชื่อว่า Endurance ทำภารกิจในครั้งนี้จากบริเวณฐานปล่อยจรวดหมายเลข 39A ศูนย์อวกาศเคนเนดี (KSC) รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา


หากการปล่อยจรวด Falcon 9 เป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ คาดว่ายานอวกาศ SpaceX Crew Dragon จะเดินทางถึงสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ในวันที่ 26 สิงหาคม


สำหรับภารกิจ Crew-7 เป็นความร่วมมือระหว่างนาซาและองค์กรด้านอวกาศจากหลายประเทศ มีเป้าหมายเพื่อการทดลองทางด้านวิทยาศาสตร์บนอวกาศเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการสำรวจอวกาศระยะยาว รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่าง ๆ เพื่อนำกลับมาใช้งานบนโลก โดยนักบินอวกาศทั้ง 4 คน ประกอบไปด้วย 


1. นักบินอวกาศจัสมิน โมห์เบลี (Jasmin Moghbeli) จากนาซาเป็นผู้บัญชาการยาน Endurance 

2. นักบินอวกาศอันเดรียส โมเกนเซ่น (Andreas Mogensen) ชาวเดนมาร์ก โดยองค์การอวกาศยุโรป ซึ่งนักบินอวกาศอันเดรียส โมเกนเซ่นจะทำหน้าที่เป็นผู้ขับยาน Endurance

3. นักบินอวกาศคอนสแตนติน โบริซอฟ (Konstantin Borisov) จากองค์การอวกาศรัสเซีย (Roscosmos) ทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภารกิจ

4. นักบินอวกาศซาโตชิ ฟูรูคาวา (Satoshi Furukawa) องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA) ทำหน้าที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภารกิจ 


โดยนักบินอวกาศทั้ง 4 คนนี้ ในภารกิจ Crew-7 มีกำหนดการขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่แทนนักบินอวกาศในภารกิจ Crew-6 ที่เดินทางขึ้นไปทำภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2023 ที่ผ่านมา และคาดว่านักบินอวกาศในภารกิจ Crew-6 จะเดินทางกลับโลกในวันที่ 1 กันยายน ตามกำหนดการที่นาซาวางเอาไว้ อย่างไรก็ตามกำหนดการดังกล่าวยังต้องรอการยืนยันด้านสภาพอากาศและปัจจัยอื่น ๆ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางกลับสู่โลกมากที่สุด




ที่มาของข้อมูล NASASpace

ที่มาของรูปภาพ Twitter.com/SpaceX

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง