รีเซต

ปากีสถานจับแก๊งตื้บ120คน รุมตีผู้จัดการศรีลังกาตาย จุดไฟเผาซ้ำ

ปากีสถานจับแก๊งตื้บ120คน รุมตีผู้จัดการศรีลังกาตาย จุดไฟเผาซ้ำ
ข่าวสด
5 ธันวาคม 2564 ( 02:33 )
89
ปากีสถานจับแก๊งตื้บ120คน รุมตีผู้จัดการศรีลังกาตาย จุดไฟเผาซ้ำ

เอพี รายงานว่า เมื่อ 4 ธ.ค. เจ้าหน้าที่ปากีสถานตามจับกุมม็อบ จำนวนสูงสุด 120 คนจากเหตุรุมทำร้ายผู้จัดการโรงงานชาวศรีลังกา ด้วยการทุบตีจนตายและจุดไฟเผาร่างกลางที่สาธารณะ

https://youtu.be/-U3YiJ0i5iE

 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ที่โรงงานผลิตอุปกรณ์กีฬาเมืองซีอัลโคต จังหวัดปัญจาบ ภาคตะวันออก ห่างจากกรุงอิสลามาบัด ราว 200 ก.ม. ม็อบกล่าวหานายปรียันธา กุมารา ผู้ตายว่า หมิ่นศาสนาอิสลาม ด้วยการทำลายโปสเตอร์ที่มีนามพระศาสดา

นักธุรกิจไว้อาลัยให้นายกุมารา ที่ถูกสังหารอย่างสะเทือนขวัญ เมื่อ 4 ธ.ค. 2021 (AP Photo/Shahid Ikram)

จากนั้นคนกลุ่มนี้ก็รุมทำร้ายนายกุมาราภายในโรงงาน ก่อนลากร่างบอบช้ำออกมาด้านนอก แล้วเผา โดยมีฝูงชนนับร้อยยืนเชียร์ผู้ใช้ความรุนแรง

นายตำรวจโอมาร์ ซาเอ็ด มาลิก กล่าวว่า ทีมตำรวจสอบสวนอยู่ว่ามีม็อบกี่ึคนที่ทำร้ายร่างกายนายกุมารา และต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพมาประกอบ นอกจากนี้ยังจะสอบสวนหลายประเด็นรวมถึงคนงานโรงงานอาจแก้แค้นเรื่องอื่น แต่อ้างปมศาสนามาจัดการ

จุดที่ม็อบลากร่างนายกุมารา ออกมาเผากลางถนน AP Photo/Shahid Akram

ด้านนายอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถานระบุว่า เป็นวันแห่งความอับอายของปากีสถาน พร้อมรับปากว่าจจะต้องมีการสอบสวนเพื่อนำตัวผู้ต้องรับผิดชอบมาลงโทษอย่างหนักตามกฎหมาย

ส่วนที่กรุงโคลอมโบ ประเทศศรีลังกา โฆษกกระทรวงการตทางประเทศระบุว่า สถานทูตศรีลังกาประจำกรุงอิสลามาบัด พิจารณารายละเอียดของเหตุการณ์จากเจ้าหน้าที่ปากีสถานอยู่ และคาดหวังว่าเจ้าหน้าที่ปากีสถานจะสอบสวนอย่างจริงจังและรับประกันความยุติธรรมให้ศรีลังกา

สมาชิกกลุ่มสังคมพลเรือนปากีสถานชุมนุมที่เมืองละฮอร์ ประณามม็อบที่รุมประชาทัณฑ์ผู้จัดการชาวศรีลังกาจนตาย เมื่อ 4 ธ.ค. (AP Photo/K.M. Chaudary)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง