รีเซต

นายกฯ 'นิวซีแลนด์' ย้ำร่วมมือฟื้นฟูศก. หลังยุคโควิด-19

นายกฯ 'นิวซีแลนด์' ย้ำร่วมมือฟื้นฟูศก. หลังยุคโควิด-19
Xinhua
20 พฤศจิกายน 2563 ( 13:13 )
177
นายกฯ 'นิวซีแลนด์' ย้ำร่วมมือฟื้นฟูศก. หลังยุคโควิด-19

แฟ้มภาพซินหัว : จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ครั้งแรกในกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของนิวซีแลนด์ วันที่ 6 พ.ย. 2020)

 

เวลลิงตัน, 20 พ.ย. (ซินหัว) -- จาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เน้นย้ำความร่วมมือในการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ก่อนจะร่วมการประชุมออนไลน์ระหว่างผู้นำทางเศรษฐกิจของความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องในวันศุกร์และวันเสาร์ (20-21 พ.ย.)

 

"ในโลกที่เราไม่สามารถเดินทางเพราะโรคโควิด-19 การร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดกับหุ้นส่วนในภูมิภาคคือสิ่งสำคัญที่จะช่วยเร่งการฟื้นฟูเศรษฐกิจของนิวซีแลนด์" อาร์เดิร์นกล่าวในแถลงการณ์ก่อนเข้าร่วมการประชุมข้างต้นอาร์เดิร์นกล่าวว่าเอเปคเป็นพื้นที่ที่ 21 สมาชิกกลุ่มเศรษฐกิจแบ่งปันประสบการณ์และหาทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่มีร่วมกันเสมอ โดยในโลกที่โรคโควิด-19 ยังคงแพร่ระบาด การค้นหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านั้นจะต้องใช้วิธีการคิดแบบใหม่และแตกต่างจากเดิม"เราต้องรับประกันว่าเอเปคจะยังมุ่งมั่นส่งเสริมการค้าและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุมและยั่งยืน อย่างที่ทราบว่าผู้หญิง ธุรกิจเอสเอ็มอี ชนพื้นเมือง และเยาวชน ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไม่สมส่วน"

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง