รีเซต

ชัชชาติ ไลฟ์ 'พรานนก' ไม่บอกล่วงหน้า ตะลึง! เจอพยาบาลทำคลอดเมื่อ 56 ปีก่อน

ชัชชาติ ไลฟ์ 'พรานนก' ไม่บอกล่วงหน้า ตะลึง! เจอพยาบาลทำคลอดเมื่อ 56 ปีก่อน
มติชน
12 กรกฎาคม 2565 ( 08:54 )
66
ชัชชาติ ไลฟ์ 'พรานนก' ไม่บอกล่วงหน้า ตะลึง! เจอพยาบาลทำคลอดเมื่อ 56 ปีก่อน

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กจากริมถนนอิสรภาพ ใกล้ตลาดพรานนก เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ โดยมีกำหนดการลงพื้นที่ตลาดดังกล่าวในเวลา 08.00 น.

 

 

นายชัชชาติกล่าวว่า วันนี้วิ่งมาจากเสาชิงช้า ถึงพรานนก แต่ไม่ไลฟ์ขณะวิ่ง เพราะไม่อยากให้ใครทราบว่าจะมา วันนี้ตนมาดูรูปแบบการจัดระเบียบให้ดี

 

 

“ต้องค่อยๆ ดูว่าจะจัดอย่างไร แต่เป็นสิ่งที่ต้องอยู่ร่วมกันระหว่างชุมชนกับพื้นที่ จุดนี้หนาแน่นเหมือนกัน มีปัญหาเรื่องรถจอดทำให้การจราจรติดขัดนิดหน่อย พวกเรามีอะไรแนะนำก็เชิญ” นายชัชชาติกล่าว

 

จากนั้น นายชัชชาติเดินผ่าน ‘นันทอุทยานสโมสร’ กองทัพเรือ ชาวบ้านเข้ามาพูดคุย พบพนักงานรักษาความสะอาดสังกัดกทม. และพื้นทางเดินเท้าที่เพิ่งมีการทาสีตีเส้นใหม่

 

นายชัชชาติกล่าวว่า ‘สียังไม่แห้งเลย แต่ดี คงต้องดูระเบียบให้ดีว่าจะจัดอย่างไร ให้ไม่เกะกะ’

 

แล้วเดินเท้าเข้าตรอกใกล้เคียง ซึ่งเป็นพื้นที่เอกชน เพื่อสำรวจน้ำท่วม โดยในช่วงหนึ่ง นางธราพร อำนวยสาร ผอ.เขตบางกอกน้อย เดินทางมาสมทบ โดยกล่าวว่า ‘วิ่งตามท่านมา’ นายชัชชาติตอบว่า ‘พอดีมาก่อนเวลานิดหนึ่ง’

 

 

นายชัชชาติกล่าวว่า ช่วงนี้อากาศดี เหมือนอยู่ญี่ปุ่น ใครมาวิ่งจะพบลมเย็นสบาย

ระหว่างเดินเท้าในตรอกหลังวัดลครทำ ใกล้โรงพยาบาลธนบุรี มีผู้สูงวัย 2 รายเข้ามาพูดคุย รายหนึ่งอายุถึง 94 ปี โดยกล่าวว่า ตนคือลูกของ ‘พลเรือตรี ทหาร ขำหิรัญ’

 

 

นายชัชชาติอุทาน ‘โอ้โห!’ พร้อมกล่าวว่า เป็นบุคคลในตำนาน ได้ยินชื่อมานานแล้ว นอกจากนี้ ยังระบุว่า น้องสาวของตนเป็นผู้ ‘ทำคลอด’ นายชัชชาติมากับมือ

นายชัชชาติกล่าวว่า แพทย์ที่คลอดตน คือ ‘หมอเสริม โรงพยาบาลยาสูบ’ เมื่อพูดคุยกันเพิ่มเติม จึงทราบว่า น้องสาวของผู้สูงอายุดังกล่าว คือ พยาบาลที่ทำคลอดนายชัชชาติเมื่อ 56 ปีก่อน

 

 

นายชัชชาติกล่าวว่า ‘กราบเลยครับ คุณยาย’ จากนั้น น้องสาวคุณยายเดินเข้ามาสมทบ นายชัชชาติเข้าพูดคุยสอบถามบรรยากาศการทำคลอดตนและนายแพทย์ฉันชาย สิทธิพันธุ์ ก่อนกล่าวว่า ยุคนั้นยังไม่มีอัลตราซาวด์ ออกมา 2 คน หมอตกใจ

 

นายชัชชาติกล่าวว่า จะไปเล่าให้แม่ฟัง แม่ต้องดีใจมาก ส่วนบิดาของตนเสียชีวิตไปตั้งแต่ 20 ปีก่อน

 

ต่อมา นายชัชชาติ เดินเท้ามุ่งหน้าตลาดพรานนก โดยเมื่อเวลาราว 07.30 น. นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาถึง

 

 

ทั้งนี้นายชัชชาติ เกิดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2509 เป็นลูกคนสุดท้องของ พล.ต.อ.เสน่ห์ สิทธิพันธุ์ อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กับนางจิตต์จรุง สิทธิพันธุ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง