รีเซต

เคจีไอ มองหุ้นโรงพยาบาล คาด Q3/67 แข็งแกร่งสุด ชู BDMS-BCH เด่น

เคจีไอ มองหุ้นโรงพยาบาล คาด Q3/67 แข็งแกร่งสุด ชู BDMS-BCH เด่น
ทันหุ้น
14 มิถุนายน 2567 ( 11:54 )
16
เคจีไอ มองหุ้นโรงพยาบาล คาด Q3/67 แข็งแกร่งสุด ชู BDMS-BCH เด่น

#ทันหุ้น-บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ซึ่งให้น้ำหนักที่ Overweight และยังคงเลือก BDMS ให้ราคาเป้าหมายที่ 37.50 บาท และ BCH ให้ราคาเป้าหมายที่ 26.00 บาท เป็นหุ้นเด่นของกลุ่ม โดยยังคงมองบวกกับฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง เพราะโรงพยาบาลผ่านช่วงที่ต้องลงทุนหนักสำหรับโครงการ greenfield และ brownfield ไปแล้วตั้งแต่ก่อน COVID ระบาด และคาดว่าโรงพยาบาลส่วนใหญ่น่าจะยังรักษาสถานะทางการเงินให้แข็งแกร่งได้ในปีนี้ เพราะไม่คิดว่าจะมีการลงทุนก้อนใหญ่เพื่อขยายกิจการ 

 

ฝ่ายวิจัยเคจีไอ คาดว่าผลประกอบการของบริษัทในกลุ่มโรงพยาบาลงวดไตรมาส 3/67 จะออกมาน่าประทับใจ ซึ่งตามปกติแล้วจะเป็นช่วง Peak ตามฤดูกาลของทุกปี คิดว่าโรงพยาบาลใหญ่จะได้อานิสงส์จาก การกลับมาของผู้ป่วยต่างชาติ และจำนวนผู้ป่วยไทยเพิ่มขึ้นจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงที่เปลี่ยนจากฤดูร้อนเป็นฤดูฝน ส่วนโรงพยาบาลขนาดเล็ก คาดว่าจำนวนผู้ป่วยไทยจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากผลของปัจจัยฤดูกาล นอกจากนี้ การที่ไทยเข้าสู่ภาวะสังคมสูงวัย ก็จะเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้กำไรเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในระยะยาว 

 

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 2/67 คาดว่าจะเป็นช่วงเดียวกับไตรมาส 1/67 เพราะเป็นช่วงที่ผลประกอบการมักจะชะลอตัวตามฤดูกาล อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าผลประกอบการของโรงพยาบาลส่วนใหญ่จะยังดีขึ้น โดยประเด็นสำคัญที่น่าสนใจได้แก่ โมเมนตัมบวกจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยในโรงพยาบาลที่ลงทะเบียนให้บริการประกันสังคม , จำนวนผู้ป่วยต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง , ผู้ป่วยมี  intensity สูงขึ้น และการประหยัดต่อขนาดของโรงพยาบาลที่มีฐานผู้ป่วยขนาดใหญ่ และคุมค่าใช้จ่าย SG&A ได้ดี 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง