รีเซต

ตร.รู้ทะเบียนรถแล้ว กระบะตลาดล่าง เบิร์นยาง ปล่อยควันดำฟุ้งถนน จนมองไม่เห็นทาง

ตร.รู้ทะเบียนรถแล้ว กระบะตลาดล่าง เบิร์นยาง ปล่อยควันดำฟุ้งถนน จนมองไม่เห็นทาง
ข่าวสด
5 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:58 )
80
ตร.รู้ทะเบียนรถแล้ว กระบะตลาดล่าง เบิร์นยาง ปล่อยควันดำฟุ้งถนน จนมองไม่เห็นทาง

ตร.รู้ทะเบียนรถแล้ว กระบะตลาดล่าง เบิร์นยาง ปล่อยควันดำฟุ้งถนน จนมองไม่เห็นทาง พบชอบออกซิ่งป่วน ตอนกลางคืนทำชาวบ้านเดือดร้อน

 

 

วันที่ 5 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ มีการแชร์คลิปพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งปรากฏภาพ รถกระบะคันหนึ่ง คนขับเบิ้ลเครื่อง เบิร์นยาง สร้างมลพิษควันดำ ลอยฟุ้งเต็มถนน จนมองไม่เห็นทาง โดยไม่สนใจผู้อื่นจะเดือดร้อนและเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก โดยพบว่าเหตุการณ์ตามคลิปที่มีการแชร์อยู่นั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 34 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ที่แยกวงเวียนพระราม 5 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

 

พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี กล่าวว่า หลังจากทราบเรื่อง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่ประจำจุดดังกล่าว ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในวันและเวลาดังกล่าวแล้ว เพื่อจะติดตามตัวคนขับรถกระบะรายนี้มาดำเนินคดี ซึ่งในกรณีนี้หากผู้ถ่ายคลิปซึ่งเป็นผู้ได้รับความเดือดร้อนเดินทางมาให้ข้อมูลหรือแจ้งความ พร้อมให้รายละเอียดลักษณะรถ หมายเลขทะเบียน สีรถ ได้จะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามได้ง่ายกว่า ซึ่งหากติดตามตัวคนขับมาได้แล้วจะดำเนินคดีตามกฏหมายในทุกความผิดที่ปรากฏในคลิปเหตุกาณ์ทุกข้อหาต่อไป

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบรถกระบะคันดังกล่าว ที่มีพฤติกรรมสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เป็นรถกระบะโหลดเตี้ย สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ญม 3693 กทม. ติดสติ๊กเกอร์คำว่า อ้วน Tuner อยู่ด้านท้ายกระจกหลัง นอกจากนี้ยังได้รับข้อมูลอีกว่า รถกระบะคันดังกล่าว มักชอบขับขี่ประลองความเร็วบริเวณถนนดังกล่าวเป็นประจำในยามค่ำคืน สร้างเสียงดังรำคาญ ให้กับประชาชนที่กำลังพักผ่อน และก่อให้เกิดมลพิษทั้งทางเสียงและทางอากาศ

 

จากการสอบถามผู้ที่ถ่ายคลิปพฤติกรรมของรถกระบะคันดังกล่าว ทราบว่า วัรเกิดเหตุ รถกระบะโหลดเตี้ย ท่อดัง แต่งซิ่ง ซึ่งจอดอยู่ข้างหน้าเร่งเครื่อง เบริน์ยาง ทำให้มีควันดำพุ่งมาออกบังกระจกหน้ารถจนมองไม่เห็นทาง จึงนำมือถือถ่ายคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้เป็นหลักฐานและนำมาเผยแพร่ในโลกโซเซียล

 

โดย ในวันที่เกิดเหตุตนกับแฟนหนุ่มขับรถไปทำธุระที่ย่านดังกล่าว โดยแฟนหนุ่มก็ขับรถมาตามปกติ ก็เห็นรถกระบะคันดังกล่าว ขับเร่งเครื่องพ่นควันดำผ่านหน้าไป ซึ่งในตอนนั้นตนคิดจะหยิบมือถือมาถ่ายแต่ไม่ทัน รถก็เคลื่อนตัวออกไปเสียก่อน จนกระทั่งเมื่อขับรถมาติดที่วงเวียน เป็นจังหวะที่ต่อท้ายรถกระบะคันนี้พอดี ก็ถูกรถกระบะคันนี้เร่งเครื่อง เบิร์นยาง จนทั้งควันดำทั้งเสียงพุ่งมาใส่หน้ารถตามคลิปเหตุการณ์ที่ปรากฏ ทั้งๆ ที่ตนกับแฟนขับรถกันมาดีๆ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับรถกระบะคันดังกล่าวมาก่อน

 

ซึ่งหลังถูกรถกระบะคันดังกล่าวเร่งเครื่องพ่นควันดำใส่ แฟนหนุ่มจะขับรถตามรถกระบะไป แต่ตนเองเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย จึงห้ามไว้ เพราะพฤติกรรมแบบนี้ ใครเจอก็โมโห พ่นควันดำใส่รถจนไปต่อไม่ได้ ไม่รู้ทำไปทำไม ตนอยากเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทางขนส่ง ติดตามตัวมาอบรมและดำเนินคดีตามกฎหมายให้เด็ดขาด ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆอีก ซึ่งตนยังติดเวลาทำงานอยู่ จึงยังไม่ได้เข้าไปแจ้งความเอาผิดกับรถกระบะควันดำรายนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง