รีเซต

"ทรัมป์" ประกาศเป็นผู้โน้มน้าวให้อังกฤษแบนหัวเว่ย

"ทรัมป์" ประกาศเป็นผู้โน้มน้าวให้อังกฤษแบนหัวเว่ย
TNN ช่อง16
15 กรกฎาคม 2563 ( 16:18 )
349
"ทรัมป์" ประกาศเป็นผู้โน้มน้าวให้อังกฤษแบนหัวเว่ย

วันนี้( 15 ก.ค.63) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศว่า เขาเป็นผู้โน้มน้าวให้ นายบอริส จอห์นสัน  นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ ดำเนินกระบวนการแบนเทคโนโลยี 5G จาก บริษัท Huawei ของจีน 

โดย ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยังระบุด้วยว่า กำลังโน้มน้าวให้อีกหลายๆประเทศร่วมกันแบนผลิตภัณฑ์ของ Huawei เนื่องจากเป็นภัยด้านความมั่นคง ทั้งต่อรัฐและข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้งาน 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นายบอริส จอห์นสัน ประกาศว่า อังกฤษ จะยุติการซื้ออุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับ้เครือข่าย 5G ของ Huawei ภายในเดือนธันวาคมปีนี้และจะรื้อถอนอุปกรณ์ 5G ของ Huawei ออกจากระบบการสื่อสารทั้งหมดภายในปี 2027 หรือ  อีกประมาณ 7 ปีข้างหน้า 

ส่วนนายหลิวเซี่ยวหมิง เอกอัคราชทูตรจีนประจำกรุงลอนดอน ระบุว่า คำสั่งแบน Huawei เป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด และสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อให้เกิดคำถามว่ารัฐบาลอังกฤษ สามารถสร้างความ”ยุติธรรม” ในการดำเนินธุรกิจกับบริษัทต่างประเทศ ตลอดจนสร้างบรรยากาศในการทำการค้าที่ปราศจาก “อคติ “ได้หรือไม่ 

ขณะที่นาย เอ็ด บรูสเตอร์ (Ed Brewster) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรของบริษัท Huawei ประจำอังกฤษ กล่าวว่า คำสั่งแบนดังกล่าว เกิดขึ้นเนื่องจากรัฐบาลอังกฤษได้รับแรงกดดันจากรัฐบาลสหรัฐ โดยไม่เกี่ยวกับปัญหาความมั่นคงของประเทศ และที่รัฐบาลสหรัฐต้องทำเช่นนี้เป็นเพราะบริษัทต่างๆของสหรัฐยังมีเทคโนโลยีเครือข่าย 5G ที่ ตามหลัง Huawei อยู่หลายก้าว 

นายเอ็ด บรูสเตอร์ ยังย้ำด้วยว่า Huawei เป็นบริษัทธุรกิจของเอกชนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลจีนตามที่ถูกกล่าวหา 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำไม! อังกฤษร่วมวงสหรัฐฯแบน "หัวเว่ย"

สหรัฐถูกใจอังกฤษสั่งแบน "หัวเว่ย" เข้าร่วมโครงการ 5G

อินเดียเล็งห้ามหัวเว่ยร่วมพัฒนา 5G

สู้โควิด-19!! “หัวเว่ย” เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ P40 Series


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง