รีเซต

สายลุยเตรียมพิชิต 'ภูกระดึง' เปิดฤดูกาลเที่ยว เริ่มจอง 1 ต.ค.นี้

สายลุยเตรียมพิชิต 'ภูกระดึง' เปิดฤดูกาลเที่ยว เริ่มจอง 1 ต.ค.นี้
มติชน
14 กันยายน 2565 ( 13:35 )
31
สายลุยเตรียมพิชิต 'ภูกระดึง' เปิดฤดูกาลเที่ยว เริ่มจอง 1 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 14 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายว่า ในทุกๆ ปี อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะเปิดการท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง เป็นเวลา 8 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ถึง วันที่ 31 พฤษภาคม และปิดการท่องเที่ยว 4 เดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึง กันยายน เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว ซึ่งภูกระดึงเป็นจุดหมายอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยว และแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงฤดูหนาว

 

นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เผยว่า โดยอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ทุกๆวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี และในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึงจะเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวและพักแรมบนภูกระดึง ประจำปี 2565-2566 อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคม 2565

 

หลังจากที่ผ่านมาอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้ปิดเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว และกลับมาสวยงามอีกครั้ง โดยมีความพร้อมทั้งที่พัก ลานกางเต็นท์ เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ร้านอาหาร ลูกหาบ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ

 

แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จึงขอให้นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าเมื่ออยู่ร่วมกับบุคคลอื่นในสถานที่หรือพื้นที่แออัด เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อหรือรับเชื้อ

 

และขณะนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูกระดึง ได้เปิดให้นักท่องเที่ยวจองบ้านพักและเต็นท์ล่วงหน้าได้ที่ https://nps.dnp.go.th/reservation.php หรือโทร.042810834 หรือจองคิวเข้าอุทยานแห่งชาติผ่าน App QueQ ได้แล้วทุกวันทำการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง