รีเซต

ไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ วอด 35 ล้าน คาด 2 วันดับสนิท

ไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ วอด 35 ล้าน คาด 2 วันดับสนิท
มติชน
25 พฤศจิกายน 2564 ( 14:14 )
88
ไฟไหม้โรงงานบีบอัดกระดาษ วอด 35 ล้าน คาด 2 วันดับสนิท

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ภายในโรงงานบริษัท ฟอริสท์ รีนิวเอเบิล รีซอร์สเซส (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานบีบอัดกระดาษส่งออก ตั้งอยู่เลขที่ 22/5 หมู่ 10 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยมีรถดับเพลิงช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคุกรุ่นอยู่ และอาจจะเกิดการลุกไหม้ขึ้นมาอีกได้ จึงได้ใช้น้ำฉีดหล่อเลี้ยงเอาไว้

 

ต่อมานายดงพล รุจิธรรมธัช นายอำเภอศรีราชา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมภาค 13 จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้เข้ามาตรวจสอบการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพราะเกรงว่าจะเกิดมลพิษกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง

 

หลังจากนั้นนายดงพลกล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ของโรงงานดังกล่าวพบว่ามีประมาณ 300 ตารางวา ภายในมีกระดาษทั้งหมด 3,000 ก้อน น้ำหนักประมาณ 1 ตัน ความเสียหายเบื้องต้นพบว่าเครื่องจักร และการดาษถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 35 ล้านบาท และไม่พบผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุต้องรอการพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง ช่วงนี้จะต้องใช้น้ำหล่อเลี้ยงกองกระดาษไว้ก่อน เนื่องจากภายในยังคุกรุ่นอยู่ อาจจะเกิดลุกไหม้ขึ้นมาอีกได้ คาดว่าจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 วัน จึงจะสามารถทำให้เพลิงสงบได้ทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง